Văn hóa - Xã hội

Hội thảo nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

01/11/2022 08:54 29 lượt xem

Ngày 28/10, Chi cục dân số tỉnh tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội thảo có lãnh đạo Chi cục dân số tỉnh. Hội người cao tuổi huyện Bắc Mê, cùng trên 100 đại biểu đến từ các xã, thị trấn trong huyện.

Hội thảo nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Nội dung của buổi hội thảo là thông tin thực trạng người cao tuổi Việt Nam, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Kế hoạch thực hiện đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của UBND tỉnh; tăng cường sự  lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và truyền thông thay đổi hành vi, tạo môi trường xã hội ủng hộ và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; củng cố, phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống bệnh không lây nhiễm, khám chữa bệnh cho người cao tuổi, từng bước xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe dài hạn cho người cao tuổi. Thực hiện chính sách pháp luật, các quy định liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.
Theo kết quả Tổng điều tra dân số, tính đến cuối năm 2021, trên địa bàn tỉnh có 66.803 người cao tuổi, chiếm 7,5% dân số của cả tỉnh. Mục tiêu của tỉnh là chăm sóc và nâng cao sức khỏe người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên, đảm bảo chủ động thích ứng với giai đoạn già hóa dân số, góp phần thực hiện thành công chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030.
Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến đánh giá thực trạng, giải pháp chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn huyện Bắc Mê nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập