Nông thôn mới

Hội nông dân huyện Bắc Mê tích cực xây dựng nông thôn mới

09/02/2022 08:25 107 lượt xem

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hội Nông dân huyện Bắc Mê đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân chung tay, góp sức, phát huy nội lực tham gia thực hiện các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hội nông dân huyện Bắc Mê tích cực xây dựng nông thôn mới

Hội Nông dân huyện Bắc Mê hiện có 139 chi hội, với hơn 6.000 hội viên. Xác định được vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, bám sát kế hoạch của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, hàng năm Hội Nông dân huyện đã thảo luận, thống nhất xây dựng kế hoạch và triển khai đến các cấp Hội và hội viên nông dân trong toàn huyện thực hiện tham gia xây dựng nông thôn mới. Kết quả trong năm 2021 đã vận động các hội viên nông dân đóng góp được 135 triệu đồng và hiến đất được hơn 35.000 m2; Tổ chức phát động phong trào “ mỗi tuần một việc” trong xây dựng nông thôn mới được 235 cuộc với trên 8.200 lượt người, đóng góp được trên  6.600 ngày công lao động, tu sửa và mở mới 12,5 km đường giao liên thôn, xóm; làm đường bê tông gần 1.600 mét; di chuyển được 152 chuồng trại ra xa nhà ở; Chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình được 416 hộ. Thực hiện phong trào hộ sạch khuôn viên đẹp thực hiện được 215 mô hình.
Với tinh thần tương trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn, các cơ sở Hội vận động hội viên nông dân đã hỗ trợ nhân lực giúp đỡ các hội viên, hộ nghèo làm nhà ở được trên 14.900 công và trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ về ngày công san lấp, bó nền, láng nền,vận chuyển vật liệu được 106 nhà. Thực hiện tiêu chí số 17 về Môi trường, các cấp Hội Nông dân đã triển khai xây dựng mô hình thu gom, xử lý rác thải, nhà vệ sinh, xây dựng hầm biogas trong chăn nuôi, mô hình chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học bảo vệ môi trường thu hút trên 1.240 lượt người tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường làm thay đổi diện mạo nông thôn mới.
Thời gian tới, trên cơ sở phát huy tốt vai trò chủ thể của hội viên, nông dân trong xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội Nông dân tiếp tục tập trung vào 03 phong trào thi đua lớn của Hội gồm: Phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường; Phong trào nông dân thi đua tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh".

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập