Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết khối Văn hóa Xã hội và các Ban chỉ đạo thuộc UBND huyện

10/12/2021 02:03 174 lượt xem

Chiều ngày 8/12, UBND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị tổng kết khối Văn hóa - Xã hội năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.  Đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Khối Văn hóa - Xã hội, Trưởng các Ban chỉ đạo khối chủ trì phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị tổng kết khối Văn hóa Xã hội và các Ban chỉ đạo thuộc UBND huyện

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Các ngành trong Khối văn hóa - Xã hội của huyện, đã chủ động bám sát chỉ tiêu được giao để xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Kịp thời tham mưu, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ theo lĩnh vực được phân công phụ trách. Công tác giáo dục ổn định, duy trì nề nếp dạy và học. Tổ chức, quản lý tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch, gia đình. Nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và gia đình”. Triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 được kiểm tra, giám sát thường xuyên liên tục, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly, các cơ sở khám, chữa bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công tác lao động, việc làm, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và chính sách xã hội được quan tâm triển khai thực hiện, xây dựng kế hoạch đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, thực hiện hoàn thành các chế độ chính sách đối với người có công, tham mưu làm tốt công tác vận động, quyên góp ủng hộ Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, Cựu chiến bình nghèo, Hộ nghèo. Duy trì hoạt động của trang thông tin điện tử, quản lý, kiểm tra các hoạt động Internet trên địa bàn toàn huyện.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị. Trong năm 2022, các ngành, các đơn vị cần chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ chung của toàn khối. Căn cứ vào Đại hội Đảng các cấp, xây dựng kế hoạch chi tiết ứng với từng ngành, triển khai thực hiện sát với tình hình thực tế của địa phương cũng như của ngành giao. Tuyên truyền tốt trong cán bộ, viên chức, người lao động về Nghị quyết của Đảng các cấp. Sử dụng hiệu quả kinh phí tuyên tuyền cho phù hợp với từng xã. Sớm hoàn thành xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Đối với Ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa, chủ động xây dựng quy ước, hương ước cho phù hợp với tình hình mới, quy định mới, trên cơ sơ quy định của pháp luật. Xây dựng phong trào gia đình văn hóa theo hướng nề nếp, chú trọng xây dựng mô hình hay, hiệu quả. Các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo công chức làm công tác văn hóa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, viết tin, bài, hình thức trực quan sinh động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát về các chế độ chính sách đối với các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định của nhà nước và của tỉnh. Thường xuyên củng cố, kiện toàn Hội người cao tuổi, người khuyết tật, tham mưu đề xuất về làm tốt các thủ tục, chế độ ưu đãi đối với người khiếm khuyết về trí tuệ. Xây dựng mô hình nhà tạm lánh chống bạo hành phụ nữ và trẻ em, giảm thiểu tình trạng tảo hôn sinh con thứ 3. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở tất cả các cấp học, ngành học. Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục trong đầu tư trường, lớp học. Duy trì các lớp phổ cập, phấn đấu hoàn thành xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Có lộ trình sáp nhập các trường học liên cấp.  Thưc hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tiếp tục rà soát làm thẻ bảo hiểm y tế, đảm bảo quyền lợi ích chính đáng cho cán bộ, viên chức và người dân. Phối hợp nghiên cứu công nhận các điểm sinh hoạt tôn giáo đảm bảo đúng các trình tự, quy định của pháp luật, trên cơ sở có sự đồng thuận của người dân. Củng cố công tác khám chữa bệnh ở cơ sở, đẩy mạnh tiêm phòng dịch bệnh Covid 19. Tiếp tục duy trì Ngân hàng máu sống, chương trình hiến máu tình nguyện.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập