Thông tin tuyên truyền

Hội nghị tập huấn củng cố nâng cao, thành lập mới địa chỉ tin cậy cộng đồng

04/07/2023 09:05 63 lượt xem

Ngày 22/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em trong “Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. Tập huấn củng cố nâng cao đối với Ban quản lý Địa chỉ tin cậy và Chủ địa chỉ tin cậy cộng đồng của các xã: Đường Âm, Yên Cường, Lạc Nông, Yên Định.

Hội nghị tập huấn củng cố nâng cao, thành lập mới địa chỉ tin cậy cộng đồng

Nội dung tập huấn gồm 3 chuyên đề: Bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình; Hướng dẫn thành lập và vận hành Địa chỉ tin cậy; Hỗ trợ người bị bạo lực gia đình. Đối tượng của dự án là phụ nữ và trẻ em gái tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số & miền núi với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số & miền núi giai đoạn 2021 - 2030.
Thông qua hội nghị nhằm củng cố các địa chỉ tin cậy đã được thành lập qua các năm hoạt động chưa hiệu quả đồng thời hướng dẫn các gia đình là địa chỉ tin cậy trong cộng đồng có kiến thức, kỹ năng hỗ trợ các nạn nhân bị bạo lực gia đình. Hướng dẫn việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập