Thông tin tuyên truyền

Hội LHPN tỉnh tập huấn phát triển năng lực thực hiện bình đẳng giới tại Bắc Mê

10/05/2023 10:09 29 lượt xem

Trong hai ngày 18-19/4, tại huyện Bắc Mê, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện Bắc Mê, tổ chức hội nghị tập huấn phát triển năng lực thực hiện bình đẳng giới. Tham gia có 72 học viên là Chủ tịch Hội LHPN; Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, Cán bộ Văn hóa - Lao động thương binh xã hội và cán bộ Văn phòng 12 xã, thị trấn trong huyện.

Hội LHPN tỉnh tập huấn phát triển năng lực thực hiện bình đẳng giới tại Bắc Mê

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe các nội dung như: Các vấn đề giới trong các dân tộc thiểu số miền núi ở Việt Nam, nhận thức về bình đẳng giới, các chính sách về bình đẳng giới; Các vấn đề giới trong tiếp cận nguồn lực kinh tế trong thị trường lao động của người dân tộc thiểu số; Các vấn đề giới trong chăm sóc sức khỏe, trong giáo dục và đào tạo; Vấn đề bạo lực đối với phụ nữ các dân tộc thiểu số; Kỹ năng lồng ghép giới, hình thức lồng ghép giới trong hoạt động giáo dục phổ biến pháp luật tại địa phương. Truyền thông về bình đẳng giới. Quy định của luật pháp Quốc tế và Việt Nam về bình đẳng giới.
Qua lớp tập huấn, nhằm cung cấp kiến thức kỹ năng cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở về xây dựng các mô hình truyền thông trong cộng đồng, tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng. Đây là lớp tập huấn được thực hiện theo chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Mỗi học viên được hỗ trợ 150.000 đ/ngày và hỗ trợ tiền xăng xe đi lại.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập