Văn hóa - Xã hội

Hội hợp tác vì trẻ em Việt Nam tổ chức thăm khám miễn phí tại xã Minh Ngọc

02/08/2022 08:03 34 lượt xem

Ngày 31/7, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội hợp tác vì trẻ em Việt Nam tổ chức khám mắt, khám  răng và cấp kính mắt miễn phí cho người dân, học sinh tại xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Hội hợp tác vì trẻ em Việt Nam tổ chức thăm khám miễn phí tại xã Minh Ngọc

Trong chương trình này, có hơn 80 người dân, học sinh được các y, bác sĩ Hội hợp tác vì trẻ em Việt Nam thăm khám, tư vấn miễn phí về tình trạng mắt, răng miệng, cũng như cách chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách.
Theo như kết quả của buổi thăm khám, phần lớn thị lực của các em học sinh chưa biết cách chăm sóc mắt đúng cách nên hiện tượng trẻ mắc các tật khúc xạ ngày càng phổ biến. Vẫn còn nhiều em học sinh gặp các vấn đề về răng và chưa được xử lý điều trị. Tại đây, người dân đã được các y, bác sĩ tư vấn cách phòng chống các bệnh về mắt, về tình trạng răng miệng của mình và được hướng dẫn đến các cơ sở chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời tránh gây ra những biến chứng về sau.
Dịp này, Đoàn bác sĩ Hội hợp tác vì trẻ Việt Nam đã đến thăm, tặng quà như đồ dùng vệ sinh, hỗ trợ một số dụng cụ học tập cho em Nguyễn Anh Thơ mắc bệnh về máu tại thôn Nà Lá, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập