Văn hóa - Xã hội

Hội nghị sơ kết hoạt động các Ban chỉ đạo Giảm nghèo việc làm, dạy nghề và chương trình 135

03/07/2019 00:00 121 lượt xem

Ngày 02/7, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Ban chỉ đạo giảm nghèo việc làm, dạy nghề; chương trình 135; Ban chỉ đạo công tác bảo trợ xã hội người cao tuổi và người khuyết tật; Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Bắc Mê 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo MTTQ huyện; Thành viên các Ban chỉ đạo; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Theo báo cáo tại hội nghị, công tác giảm nghèo của Huyện Bắc Mê nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của hệ thống chính trị. Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về giảm nghèo được các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành triển khai tốt, thông qua đó giúp cán bộ, người dân và người nghèo thay đổi nhận thức, nâng cao trách nhiệm về công tác giảm nghèo. Các Dự án thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2019 được triển khai thực hiện có hiệu quả. Huyện tiếp tục thực hiện cơ chế cho vay uỷ thác qua các tổ chức đoàn thể, 6 tháng đầu năm 2019 Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân cho vay được 547 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền gần 22 tỷ đồng; tổ chức đào tạo dạy nghề cho người dân được 12 lớp tại các thôn bản với trên 400 học viên; giải quyết việc làm cho 670 lao động nông thôn, đạt 50,75% kế hoạch năm. Công tác Người cao tuổi được huyện quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện lồng ghép bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng từ đó góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của xã hội về hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò Người cao tuổi; Các chính sách đối với người khuyết tật được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ được huyện kiện toàn Ban chỉ đạo, xây dựng quy chế hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, đảm bảo hoạt động có hiệu quả thiết thực.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng ngắn gọn, có chiều sâu, làm thay đổi nhận thức và giúp người dân vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Các ngành, các địa phương tăng cường công tác phối hợp, nhất là giữa các tổ chức đoàn thể, giữa các phòng chuyên môn để đôn đốc thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo. Về các chương trình giảm nghèo tiếp tục phân công ban chỉ đạo kiểm tra độ đốc các xã, thị trấn rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2018, đánh giá công tác giảm nghèo tại địa phương. Đối với chương trình 135 và Chương trình 30a tiếp tục triển khai trong tháng 7 báo cáo tiến độ về cơ quan chuyên môn; làm tốt công tác đào tạo dạy nghề trên cơ sở nhu cầu học nghề tại địa phương. Tăng cường công tác tuyên truyền tư vấn, giới thiệu việc làm. Tổ chức thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội, trợ giúp đối với đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật. Tổ chức tốt các hoạt động mừng thọ cho người cao tuổi. Ban chỉ đạo vì sự tiến bộ phụ nữ rà soát lại quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2019.


Tin khác

Thống kê truy cập