Văn hóa - Xã hội

Hội nghị sơ kết khối văn hóa xã hội 6 tháng đầu năm 2020

23/07/2020 00:00 48 lượt xem

Ngày 22/7, UBND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị sơ kết khối văn hóa- xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Ma Văn Tỏe – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, khối văn hóa – xã hội đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Về giáo dục và đào tạo, mạng lưới trường lớp, qui mô học sinh tiếp tục được củng cố, phát triển; chất lượng giáo dục được nâng cao, thực hiện tốt chương trình dạy học theo kế hoạch của Bộ giáo dục và đào tạo. Về y tế, dân số kế hoạch hóa gia đình và công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân được thực hiện tốt. 6 tháng đầu năm 2020, có trên 31.000 lượt người được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Công tác lao động việc làm và dạy nghề, thực hiện chính sách đối với người có công, công tác giảm nghèo, an sinh xã hội tiếp tục được chú trọng, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Thực hiện “Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo”. Theo rà soát huyện Bắc Mê có 164 hộ đủ điều kiện được hỗ trợ nhà ở theo quy định; Tính đến tháng 6/2020 đã có 47 hộ tiến hành khởi công làm nhà, trong đó 39 hộ đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Tổng số kinh phí đã giải ngân hỗ trợ các hộ là 1.020 triệu đồng. Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ- CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, huyện đã thực hiện chi trả hỗ trợ cho gần 32 nghìn người với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng. Các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch đáp ứng được yêu cầu của huyện, phục vụ tốt cho nhân dân.

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích làm rõ những kết quả đạt được và những tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, xác định phương hướng nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan trong khối Văn hóa – xã hội từ huyện đến cơ sở tập trung thực hiện tốt nội dung kế hoạch công tác theo kế hoạch năm 2020, trọng tâm là các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết chế văn hóa ở cơ sở thu hút và phục vụ người dân; làm tốt công tác đào tạo nghề giới thiệu việc làm, công tác an sinh xã hội; tập trung thực hiện công tác làm nhà ở cho người có công, hộ nghèo; Tăng cường công tác  truyền thông về y tế, kế hoạch hóa gia đình, duy trì Bộ tiêu chí quốc gia về Y tế các xã, thị trấn. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ tốt nghiệp THPT năm 2020 và năm học mới 2020 - 2021. Nghiêm túc triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính. Tham mưu quản lý tốt công tác quản lý nhà nước của ngành; tăng cường các hoạt động kiểm tra, xây dựng kế hoạch hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, thông tin, truyền thông, du lịch,…

 


Tin khác

Thống kê truy cập