Văn hóa - Xã hội

Giao lưu văn nghệ và tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu tại xã Minh Sơn

20/09/2023 10:22 345 lượt xem

Tối ngày 22/8, Trung tâm VHTT & DL huyện Bắc Mê phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Minh Sơn tổ chức chương trình văn nghệ gắn với tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Hướng tới kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023) và chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện Bắc Mê (1/1/1984 – 1/1/2024). Đến dự có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan ban ngành của huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND – UBND xã Minh Sơn.

Giao lưu văn nghệ và tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu tại xã Minh Sơn

Để cụ thể hóa Nghị quyết BCH Đảng bộ Tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, Trung tâm Văn hóa huyện và xã Minh Sơn phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền tại thôn Nà Sáng nhằm quán triệt, triển khai sâu rộng, nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân. Tại buổi tuyên truyền, bà con nhân dân đã được các tuyên truyền viên của Trung tâm VHTT&DL huyện Bắc Mê lồng ghép các tiết mục văn hóa văn nghệ nhằm đa dạng hóa các nội dung tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền về tác hại của các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh trật tự và việc xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân. Qua các nội dung tuyên truyền đã thu hút được đông đảo bà con nhân dân tham gia hưởng ứng.
Thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ để người dân được tiếp cận những nét văn hóa mới, tiến bộ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước, tự giác xóa bỏ các hủ tục lạc hậu… giữ gìn, xây dựng và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập