Văn hóa - Xã hội

Giao lưu văn nghệ truyền thống các dân tộc

18/11/2019 00:00 136 lượt xem

Tối ngày 17/11, huyện Bắc Mê tổ chức giao lưu văn nghệ, dân ca, dân vũ, nhạc cụ truyền thống các dân tộc, với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên của huyện Bắc Mê; huyện Na Hang; Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang; Huyện Ba bể, Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Đến dự có đồng chí: Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ; Lãnh đạo các huyện Lâm Bình, Na Hang (Tuyên Quang); Ba Bể, Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn; cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Với 16 tiết mục bao gồm song ca, tốp ca, múa, hát then, hát cọi, độc tấu sáo… mang đậm giá trị bản sắc văn hóa dân tộc Mông, Dao, Tày, …. Được các diễn viên thể hiện sinh động, mỗi màn trình diễn đều mang sắc thái riêng của địa phương mình, qua đó giúp cho người xem hiểu biết sâu sắc thêm về giá trị nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc của mỗi vùng miền, nét đẹp riêng có trong đời sống văn hóa và phong tục tập quán của  bào các dân tộc miền núi phía bắc. Đêm giao lưu văn nghệ  là dịp để các huyện quảng bá sản phẩm văn hóa phi vật thể, đồng thời giao lưu gặp gỡ, thắt chặt tình đoàn kết thân ái, góp phần bảo tồn phát huy những giá trị bản sắc dân tộc, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn đến xem cổ vũ động viên.

Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa, nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội đua mảng của huyện Bắc Mê lần thứ năm 2019, sơ kết một năm thực hiện quy chế phối hợp phát triển du lịch vùng và kết nối với Lễ hội Hoa tam giác mạch huyện Đồng Văn.


Tin khác

Thống kê truy cập