Thông tin tuyên truyền

Đội tuyên truyền Măng non Trường TH Trần Quốc Toản thực hiện tốt tuyên truyền phòng chống Covid-19

18/08/2020 00:00 258 lượt xem

Trong những ngày này đội tuyên truyền Măng non trường tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Bắc Mê tích cực tuyên truyền, giúp đỡ người dân trên địa bàn trung tâm huyện cài đặt phần mềm Bluezone phòng chống dịch Covid-19.

 

Không chỉ tuyên truyền phát thanh trên hệ thống zalo, facebook của trang mạng xã hội truyền thống đội của nhà trường, liên tục trong 4 ngày nay, em Trần Hải Anh học sinh lớp 5 trường Tiểu học Trần Quốc Toản huyện Bắc Mê, cùng với các bạn tuyên truyền viên nhí của nhóm tuyên truyền măng non trong nhà trường còn trực tiếp tình nguyện đi hướng dẫn các hộ gia đình trung tâm thị trấn Yên Phú sử dụng điện thoại thông minh, cài đặt phần mêm Bluezone, phòng chống dịch Covid-19.

Dưới sự hướng dẫn của cô Trần Thị Tâm, Tổng phụ trách đội nhà trường chỉ dạy cách cài đặt phần mềm, 5 em học  sinh trong nhóm đã tích cực đóng góp công sức của mình, giúp cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn trung tâm thị trấn cài đặt sử dụng thành thạo phần mềm ứng dụng Bluezone, ứng dụng sẽ cho phép người dùng có thể theo dõi và biết được được xung quanh mình có những trường hợp nào bị nghi nhiễm Covid-19 hay không. Bên cạnh đó còn giúp ghi lại quá trình tiếp xúc của những người cùng sử dụng Bluezone.

Tham gia nhóm truyền truyền có 5 em học sinh đang học lớp 4 và lớp 5 của nhà trường, ngay sau khi nắm bắt tình hình dịch Covid xảy ra ở nhiều địa phương khác, cũng như biết được tác dụng của phần mềm Bluezone trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đội tuyên truyền măng mon của nhà trường đã  xây dựng kế hoạch, tìm hiểu học hỏi giúp người dân trên địa bàn ứng dụng để phòng chống dịch. Từ khi đi vào hoạt động đến nay đã giúp cho trên 100 người sử dụng điện thoại thông minh ứng dụng cài đặt. Với khẩu hiệu thiếu nhi Bắc Mê chung tay đánh bay Covid. Đang trong thời gian nghỉ hè nhưng các bạn ấy vẫn không nghỉ, bởi muốn được tham gia các hoạt động góp phần tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cobid -19.


Tin khác

Thống kê truy cập