Thông tin tuyên truyền

Đoàn xã Yên Phong ra quân Tình nguyện mùa đông và hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường

20/12/2020 00:00 85 lượt xem

Thiết thực hưởng ứng phong trào tình nguyện mùa đông năm 2020, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường đặc biệt là bảo vệ môi trường nước và phòng chống rác thải nhựa. Vừa qua đoàn xã Yên Phong đã tổ chức lễ ra quân vớt rác thải nhựa trong lòng hồ thủy điện Bắc Mê, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia hưởng ứng.

Chương trình tình nguyện mùa Đông, trong những năm qua của đoàn xã Yên Phong đã thu hút được hàng trăm bạn trẻ tham gia, tạo nên hình ảnh và diện mạo mới của thế hệ thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới. Tại Lễ ra quân, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia vớt rác thải nhựa trôi nổi trên lòng hồ thủy điện khu vực thôn Nà Vuồng xã Yên Phong. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sinh sống khu vực lòng hồ về phân loại chất thải sinh hoạt tại nguồn, không xả rác ra môi trường nước, sông suối, những tác hại khi môi trường sống bị ô nhiễm.

Nhận thức rất rõ nếu không bảo vệ môi trường hồ chứa thủy điện sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống, thu nhập của chính người dân trong xã, người dân vùng hạ du cũng như ảnh hưởng đến vận hành nhà máy thủy điện. Chính vì thế, Đoàn xã Yên Phong đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, cho đoàn viên thanh niên, người dân nâng cao ý thức, bằng những việc làm thiết thực. Hàng năm, xã tổ chức nhiều đợt “ra quân” với lực lượng nòng cốt là Đoàn Thanh niên, trực tiếp thu dọn rác thải tại lòng hồ, cũng như bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Từ những hành động cụ thể, ý thức của người dân trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường đã được nâng cao hơn.

Phong trào này không chỉ làm sạch lòng hồ, mà còn lan tỏa thông điệp sống xanh, giúp thay đổi nhận thức, phát huy trách nhiệm của người dân với môi trường nơi mình đang sinh sống, mang lại cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.


Tin khác

Thống kê truy cập