Thông tin tuyên truyền

Đoàn xã Giáp Trung với phong trào Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh

24/09/2020 00:00 111 lượt xem

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn xã Giáp Trung đã sôi nổi tổ chức hoạt động "Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh" bằng nhiều việc làm thiết thực. Các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã thu hút được đông đảo ĐVTN và người dân tham gia và đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Điểm sáng trong phong trào thanh niên tình nguyện thời gian qua của Đoàn xã Giáp Trung là phối hợp các tổ chức đoàn thể trong xã, tổ chức nhiều đợt ra quân, thực hiện chiến dịch về môi trường như “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Thực hiện dọn vệ sinh, nhặt rác thải, tạo cảnh quan môi trường khu trung tâm xã. Các trường học cũng vào cuộc một cách tích cực thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền cho học sinh, tổ chức các buổi lao động vệ sinh khuôn viên trường, lớp; trồng cây xanh để tạo lập môi trường sống xanh.

Là một trong những tổ chức đoàn cơ sở có hoạt động tình nguyện ngày nghỉ hướng về cơ sở, thiết thực, thời gian qua Đoàn xã Giáp Trung luôn ghi dấu ấn sắc xanh tình nguyện trên mọi mặt của công tác Đoàn. Từ đầu năm đến nay, Đoàn xã Giáp Trung đã huy động trên 500 ĐVTN tham gia 30 buổi dọn vệ sinh môi trường tại các thôn, bản, khu dân cư; tuyên truyền, vận động người dân vùng sâu, vùng xa ăn ở hợp vệ sinh; tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Có thể nói, phong trào "Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh" là dịp để tuổi trẻ hiện tinh thần tình nguyện. Tổ chức những hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của người dân, xây dựng được trong lòng người dân dấu ấn đẹp của màu áo xanh trong việc thực hiện các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.


Tin khác

Thống kê truy cập