Văn hóa - Xã hội

Đoàn từ thiện tỉnh Đồng Nai bàn giao nhà ở và trao tặng quà tại xã Giáp Trung

13/10/2022 14:19 28 lượt xem

Ngày 11/10, Đoàn từ thiện thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, do Ông Tống Thanh Đa làm trưởng đoàn, phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, đến trao nhà ở cho gia đình ông Mã A Pho, trao tặng quà cho hộ gia đình nghèo, thầy cô giáo và các em học sinh điểm trường thôn Khâu Nhòa, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê.

Đoàn từ thiện tỉnh Đồng Nai bàn giao nhà ở và trao tặng quà tại xã Giáp Trung

Đây là ngôi nhà được Kênh Youtube Nguyễn Tất Thắng Hà Giang kêu gọi hỗ trợ, với tổng số tiền là 87 triệu đồng, làm ngôi nhà xây cấp 4 với tổng diện tích trên 70 mét vuông và nhà bếp cùng với công trình phụ. Triển khai xây dựng từ tháng 7/2022, đến nay đã hoàn thành, bàn giao cho gia đình có chỗ ở thuận tiện, yên tâm lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong quá trình xây dựng còn nhận được sự giúp đỡ về ngày công lao động của đoàn viên, thanh niên xã Giáp Trung, đến giúp san nền nhà, vận chuyển nguyên vật liệu….

Đoàn từ thiện tỉnh Đồng Nai trao quà cho các hộ gia đình nghèo và cá em học sinh thôn Khâu Nhòa, xã Giáp Trung

Cùng ngày đoàn còn tặng hơn 200 xuất quà, trong đó có 140 xuất quà gồm: gạo, mì tôm, đường, nước mắm, mì chính…..cho hộ gia đình nghèo, trao tặng hơn 60 xuất quà cho giáo viên và học sinh điểm trường bao gồm: Áo ấm mùa đông, sách, vở, đồ dùng học tập và tiền mặt….Tổng giá trị đợt trao quà là trên 70 triệu đồng.
Các thành viên trong đoàn đã chia sẻ trước những khó khăn của người dân địa phương, đồng thời mong muốn các hộ gia đình sống chan hòa, đoàn kết, tương trợ nhau, tập trung phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập