Thông tin tuyên truyền

Đoàn Thanh niên xã Yên Cường tích cực tuyên truyền cuộc bầu cử

26/04/2021 00:00 52 lượt xem

Nhằm bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của các cử tri, đặc biệt cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử, trong những ngày này đoàn thanh niên xã Yên Cường tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân tạo nên cuộc bầu cử thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Với đặc thù là xã vùng sâu, vùng xa, địa hình phức tạp, dân cư thưa thớt, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, nhận thức của người dân còn hạn chế, một số hộ dân khả năng nói tiếng Việt và hiểu tiếng Việt rất hạn chế nên đoàn thanh niên xã Yên Cường đã chủ động tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử với nhiều hình thức, như phát tờ rơi, đến từng hộ gia đình tuyên truyền, phối hợp với trưởng thôn bản cùng các đoàn viên người địa phương đến tuyên tuyền kết hợp cả tiếng phổ thông và tiếng dân tộc để giải thích cho đồng bào hiểu, phù hợp với khả năng tiếp thu của người dân. Thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường có 132 hộ, trong cuộc bầu cử lần này có 412 cử tri chủ yếu là dân tộc Mông, Pu Péo và dân tộc Dao được tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhận thức của bà con đã được nâng lên, hiểu được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Bà con cũng khẳng định sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân trong ngày bầu cử 23/5 tới đây.

Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền bằng hình thức trực quan qua hệ thống pa nô, băng zôn, khẩu hiệu tại các khu vực trung tâm xã, trung tâm các thôn, các điểm bầu cử. Đồng thời tuyên truyền qua hệ thống cụm loa truyền thanh cơ sở, phát các tờ rơi về Luật bầu cử cho các hộ gia đình trên địa bàn. Với cách làm đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà của đoàn thanh niên xã Yên Cường đến nay, hầu hết người dân là đồng bào dân tộc thiểu số tại các thôn, bản trên địa bàn xã đã nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, cũng như được tìm hiểu kỹ về các quy định của Luật Bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là ngày hội toàn dân. Do đó, công tác tuyên truyền cần được tiến hành thường xuyên đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa nắm rõ và thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình được tự tay cầm lá phiếu để bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri thể hiện vai trò, trách nhiệm và có những đóng góp vào sự phát triển của đất nước và địa phương trong thời gian tới.


Tin khác

Thống kê truy cập