Thông tin tuyên truyền

Đoàn thanh niên xã Minh Sơn thực hiện tốt tuyên truyền về bầu cử

16/05/2021 00:00 72 lượt xem

Liên tục trong hơn 1 tuần nay anh Nguyễn Chí Bền, Bí thư Đoàn xã Minh Sơn huyện Bắc Mê, cùng với cán bộ Văn hóa xã xuống địa bàn cơ sở, thực hiện tuyên truyền bằng loa phóng thanh về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại mỗi địa bàn, mỗi thành phần dân tộc khác nhau thì tuyên truyền bằng tiếng dân tộc đó, qua đó giúp cho người dân nắm chắc về ngày bầu cử. Cùng với việc tuyên truyền bằng loa phóng thanh, Anh còn cùng với các tình nguyện viên của xã thực hiện phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc địa phương như: Mông, Dao, Tày, tuyên truyền về bầu cử. Đến nay Đoàn xã đã phối hợp được với các thôn bản, phát được hàng nghìn tờ rơi, tuyên truyền hàng trăm buổi truyền thanh lưu động tại cơ sở.

Đến thời điểm này xã Minh Sơn cũng đã tiến hành niêm yết công khai danh sách cử tri, và người ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp tại 10 khu vực bỏ phiếu, thuộc 17 thôn bản. Dự kiến tổng số cử tri đi bầu cử là gần 4 nghìn người. Công tác an ninh trật tự được đảm bảo, Xã đang tiếp tục tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử, nhất là tại các thôn bản vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số bằng tiếng địa phương, trong đó lực lượng đoàn viên thanh niên giữ vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền.


Tin khác

Thống kê truy cập