Thông tin tuyên truyền

Đoàn thanh niên xã Minh Sơn một nhiệm kỳ hoạt động

16/03/2022 07:59 237 lượt xem

Phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2017 - 2022 Đoàn Thanh niên  xã Minh Sơn đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp... Bằng những phần việc cụ thể, thiết thực, vai trò của tổ chức Đoàn tiếp tục được khẳng định là lực lượng tin cậy của cấp uỷ, chính quyền địa phương góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đoàn thanh niên xã Minh Sơn một nhiệm kỳ hoạt động

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên được Đoàn xã Minh Sơn triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các đợt sinh hoạt chính trị, các buổi sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn, hội thảo... đã thu hút được hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham gia. Qua triển khai thực hiện Cuộc vận động, đã đi vào tư tưởng và hành động của thanh thiếu nhi, định hướng lớn tới ý thức, trách nhiệm và tâm tư tình cảm của thanh thiếu nhi trong toàn xã; đã có nhiều tập thể, cá nhân đạt được thành tích cao trong học tập, lao động, công tác. Bên cạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội: đoàn xã đã phối hợp với các ngành đoàn thể xã, tư pháp, Ban công an xã, BCH Quân sự xã, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự hàng năm đều đảm bảo chỉ tiêu giao vận động 22 đoàn viên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ Quân sự, Công an. 
Trong phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế Đoàn thanh niên xã đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ thời kỳ mới, cùng với các chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực trên các lĩnh vực, phong trào thi đua làm kinh tế giỏi trong thanh niên đã góp phần nâng cao đời sống, thu nhập, tạo việc làm cho thanh niên và gia đình tiêu biểu như: đoàn viên Lý Văn Vương – Chi đoàn Nà Sáng chăn nuôi lợn đen, đoàn viên Bàn Văn Ken – Bí thư chi đoàn Lùng Thoá chế biến chè, chăn nuôi tổng hợp, dồn điền. Anh Phàn Văn Thân Bí thư chi đoàn Kẹp A chăn nuôi giun quế……
Cùng với đó, chất lượng đoàn viên từng bước được nâng lên. Trong nhiệm kỳ đã mở 5 lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đoàn cho 116 thanh niên ưu tú, tổ chức kết nạp được 90 đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng và được kết nạp Đảng viên được 32 đồng chí. 100% đồng chí Bí thư, Phó bí thư các chi đoàn  được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác, đội ngũ cán bộ đoàn từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện mới. 
Với sự lớn mạnh đó, tổ chức Đoàn luôn hoạt động hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã”. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, đi qua đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương. Đó là thành tích đồng thời cũng là một thách thức không nhỏ đối với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của xã trong chặng đường phía trước. Nhưng bằng sức trẻ, sự năng động và bản lĩnh, tin rằng tuổi trẻ Minh Sơn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và là lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phương Thảo - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập