Thông tin tuyên truyền

Đoàn thanh niên thị trấn Yên Phú tổ chức các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử

18/04/2021 00:00 60 lượt xem

Cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đoàn thanh niên thị trấn Yên Phú đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Qua công tác tuyên truyền nhằm giúp đoàn viên thanh niên, người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Lồng ghép các buổi sinh hoạt đoàn hay tổ chức phát tờ rơi kết hợp với loa phát thanh di dộng ở trung tâm chợ, đến từng ngõ xóm, khu dân cư là cách làm của Đoàn thanh niên thị trấn Yên Phú trong triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Trong những đợt tuyên truyên, đoàn viên, người dân được nghe tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Từ những kiến thức bổ ích được chia sẻ, người dân hiểu được quyền, niềm vinh dự và tự hào khi cầm trên tay lá phiếu bầu, qua đó thực hiện tốt quyền công dân của mình.

Trong quá trình tuyên truyền, Đoàn thanh niên thị trấn Yên Phú còn lưu ý chú trọng giới thiệu những điểm mới của cuộc bầu cử. Tùy vào tình hình thực tế, lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp, như đăng tải, chia sẻ rộng rãi trên trang mạng xã hội facebook, zalo của đoàn, hội; kết hợp băng rôn, khẩu hiệu, lồng ghép chuyển tải thông tin thông qua sinh hoạt chi đoàn, đến nay đoàn thị trấn Yên Phú đã tổ chức được 7 đợt tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, thu hút trên 200 đoàn viên, tổ chức phát trên 400 tờ rời về thông tin cuộc bầu cử… Đặc biệt, để phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, tại các điểm bầu cử, Đoàn thanh niên thị trấn Yên Phú sẽ thành lập đội hình thanh niên xung kích để hỗ trợ, phục vụ công tác bầu cử.

Có thể nói qua các hoạt động, công tác tuyên truyền của tuổi trẻ thị trấn Yên Phú góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong đoàn viên thanh niên, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị trấn Yên Phú đạt kết quả cao, đoàn viên thanh niên, cùng đông đảo cử tri chủ động tham gia đi bầu trong cuộc bầu cử sắp tới, bảo đảm thực sự là ngày hội của toàn dân.


Tin khác

Thống kê truy cập