Thông tin tuyên truyền

Đoàn thanh niên Công ty than Hạ Long tặng quà và tư vấn việc làm tại xã Minh Ngọc.

30/12/2022 15:13 25 lượt xem

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và tiếp tục thực hiện chương trình tình nguyện mùa đông năm 2022. Ngày 16/12/2022 Đoàn Thanh niên Công ty than Hạ Long - Quảng Ninh phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Minh Ngọc tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông và tư vấn việc làm tại xã Minh Ngọc. Tham dự chương trình có lãnh đạo Huyện đoàn; lãnh đạo xã Minh Ngọc.

Đoàn thanh niên Công ty than Hạ Long tặng quà và tư vấn việc làm tại xã Minh Ngọc.

Đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, và các em học sinh tại điểm trường thôn Lùng Hảo, xã Minh Ngọc, Đoàn thanh niên Công ty than Hạ Long đã chia sẻ những khó khăn thiếu thốn vời người dân và các em học sinh nơi đây. Tại đây đoàn đã trao tặng 150 chăn bông, 337 áo ấm, 275 đôi tất, 200 bút viết, 120 kg gạo và 07 đồng hồ treo tường cho các phòng học tại điểm trường, tổng giá trị các xuất quà trên 70 triệu đồng. Đoàn cũng đã đến thăm gia đình em Giàng Thị Duyên, 13 tuổi thôn Lùng Hảo bị khuyết tật, trao tặng em quà và 1 chiếc xe lăn, giúp em dễ ràng hơn trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, mong muốn em và gia đình thêm lạc quan, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Được biết đây là chương trình thiện nguyện thường niên mà Đoàn thanh niên Công ty than Hạ Long đến với những người nghèo vùng sâu, vùng xa, có đoàn viên tham gia lao động tại công ty. Hiện toàn huyện Bắc Mê có 8 lao động tại công ty, riêng thôn Lùng Hảo đã có 4 lao động.
Kết hợp cùng chương trình thiện nguyện lần này Đoàn than niên Công ty than Hạ Long cũng đã tổ chức buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 100 đoàn viên thanh niên tại xã Minh Ngọc. Các đoàn viên được trao đổi những công việc cụ thể có thể làm ở Công ty, môi trường làm việc, sinh hoạt, chế độ đãi ngộ và mức lương khi vào công ty lao động. Được đoàn viên của xã hiện đang làm việc trực tiếp tại công ty chia sẻ kinh nghiệm, ăn ở, làm việc, chính sách hỗ trợ đối với lao động tại doanh nghiệp.
Với những món quà đầy ý nghĩa trao tặng người nghèo và các em học sinh thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đoàn thanh niên Công ty than Hạ Long đối với địa phương có người lao động tại doanh nghiệp. Qua đó, góp phần cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đồng bào nghèo, tạo động lực giúp các hộ vươn lên trong cuộc sống. Cùng với đó giúp cho các thanh niên nhận thức đầy đủ vấn đề nghề nghiệp lao động tại ngành than; góp phần phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững trên địa bàn…

Hoàng Long - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập