Thông tin tuyên truyền

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra chất lượng hàng hóa trong dịp Tết trung thu

29/09/2020 00:00 84 lượt xem

Trong những ngày này Đội kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Bắc Mê gồm: Phòng y tế, Trung tâm y tế, Công an, Quản lý thị trường tổ chức các đợt kiểm tra tại các cơ sở buôn bán, chủ hộ kinh doanh thực phẩm. Theo đó tập trung kiểm tra vào việc ghi nhãn mác sản phẩm; điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh, nhất là trong dịp Tết trung thu.

 

Đoàn đã tiến hành kiểm tra chủ yếu vào các mặt hàng như: Bánh kẹo nước giải khát, các loại sữa, đặc biệt là đồ dùng cho trẻ em…. Qua kiểm tra cho thấy, huyện Bắc Mê đã thực hiện khá đầy đủ, hiệu quả công tác chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên vẫn còn cơ sở kinh doanh chưa chấp hành nghiêm túc quy định về niêm yết giá; sắp xếp, bố trí các mặt hàng chưa hợp lý, an toàn, một số mặt hàng quá hạn sử dụng. Riêng các mặt hàng quá hạn sử dụng, Đội kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành tiêu hủy, xử phạt theo đúng quy định.

Qua đây, Đội cũng đã nhắc nhở và yêu cầu các chủ hộ kinh doanh, tiếp tục nâng cao nhận thức về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Xử lý nghiêm các hộ kinh doanh còn vi phạm. Bên cạnh đó đoàn còn tiến hành kiểm tra tại các phiên chợ xã và các xã, thị trấn trong huyện. Cùng với đó, Đoàn cũng đã phối hợp làm công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của cộng đồng, hạn chế xảy ra ngộ độc thực phẩm.


Tin khác

Thống kê truy cập