Chuyển đổi số

Đoàn công tác của UBND huyện kiểm tra công tác cải cách hành chính tại thị trấn Yên Phú

29/05/2023 10:03 40 lượt xem

Ngày 23/5, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của UBND huyện Bắc Mê do đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của huyện làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND thị trấn Yên Phú. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Thường trực Đảng ủy thị trấn Yên Phú.

Đoàn công tác của UBND huyện kiểm tra công tác cải cách hành chính tại thị trấn Yên Phú

Qua kiểm tra cho thấy, 5 tháng đầu năm 2023 thị trấn Yên Phú đã ban hành đầy đủ các Văn bản quy pham pháp luật và Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023. UBND thị trấn cũng đã thực hiện hiện niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa, bố trí hòm thư góp ý, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị theo đúng quy định; Cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của địa phương được bố trí khang trang, vị trí thuận tiện, đảm bảo các trang thiết bị cơ bản phù hợp với quy định. Trong quý II, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn đã tiếp nhận và cập nhật trên phần mềm một cửa điện tử 190 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 188 hồ sơ, 100% hồ sơ được giải quyết và trả đúng hạn cho người dân. UBND thị trấn đã ban hành Quy chế làm việc của UBND thị trấn nhiệm kỳ 2021 – 2026; thường xuyên rà soát, phân công nhiệm cho cán bộ, công chức kịp thời phù hợp; Đến nay 100% cán bộ, công chức thị trấn đạt chuẩn theo quy định, triển khai thực hiện tốt các phần mềm văn phòng điện tử; sử dụng chữ ký số cá nhân chuyên dùng để phê duyệt hồ sơ, xử lý văn bản. Duy trì tốt hoạt động Trang thông tin điện tử của thị trấn để cập nhật các thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
Qua kiểm tra, Đoàn công tác của huyện cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để thị trấn Yên Phú khắc phục trong thời gian tới. Trong đó lưu ý, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, quán triệt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng ban hành các Kế hoạch cải cách hành chính hằng năm; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật ở địa phương; đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính được cập nhật trên phần mềm, không có hồ sơ giải quyết trễ hẹn, đảm bảo sự hài lòng của người dân. Thường xuyên cập nhật các chỉ số cải cách hành chính của địa phương trên hệ thống dịch vụ công quốc gia. Tiếp tục tăng cường chấn chỉnh việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ của cán bộ, công chức tại địa phương.
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính mà thị trấn Yên Phú đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, thống nhất kết luận một số nội dung còn tồn tại hạn chế đã được Đoàn kiểm tra chỉ ra. Qua đó, UBND thị trấn Yên Phú đã nghiêm túc tiếp thu và trong thời gian tới sẽ chỉ đạo công chức chuyên môn, có giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế để nâng cao công tác cải cách hành chính tại địa phương…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập