Văn hóa - Xã hội

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tặng quà tại xã Giáp Trung

22/05/2023 08:22 43 lượt xem

Sáng ngày 12/5, Đại sứ Đặc Mệnh toàn quyền và một số doanh nghiệp nước Cộng hòa Azerbaijan đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Trường phổ thông dân tộc bán trú, tiểu học xã Giáp Trung huyện Bắc Mê. Cùng đi có đồng chí Lý Hải Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tặng quà tại xã Giáp Trung
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tặng quà tại xã Giáp Trung

Trước khi trao quà cho nhà trường, các em học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Giáp Trung, đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc, về truyền thống văn hóa dân tộc địa phương, cùng với đó các thành viên trong đoàn, thầy cô giáo, học sinh đã đồng ca bài hát như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, thân thiện. Tiếp đó Ngài đại sứ cùng đại diện một số tổ chức doanh nghiệp, nước Cộng hòa Azerbaijan đã trao tặng nhà trường một màn hình tivi cỡ lớn, cùng thiết bị điện tử phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và học tập của các em học sinh trong nhà trường.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên và học sinh nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ Ngài đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam và Cộng hòa Azerbaijan đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ rất lâu, nhân dân Azerbaijan luôn bày tỏ lòng kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, và sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, đóng góp vào tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân các dân tộc trên thế giới. Mong muốn thầy cô giáo và các em học sinh, tiếp tục thi đua dạy tốt, học tập tốt, các em học sinh chăm ngoan học giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, sớm trở thành công dân có ích cho xã hội, góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Trước đó Ngài đại sứ và các tổ chức doanh nghiệp của Cộng hòa Azerbaijan, đã hỗ trợ xây dựng điểm trường thôn Phiềng Sủi, xã Giáp Trung và mua sắm trang thiết bị bàn ghế, đồ dùng học tập với số tiền trên 700 triệu đồng.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập