Thông tin tuyên truyền

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Cường lần thứ XIX nhiệm kỳ 2022 – 2027

19/03/2022 11:20 100 lượt xem

Sáng 18/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Cường tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 -2027. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Văn Mười, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy; Vàng Bảo Ngọc, Phó Bí thư huyện Đoàn; cùng lãnh đạo các ban, ngành trên địa bàn xã.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Cường lần thứ XIX nhiệm kỳ 2022 – 2027

Tham dự Đại hội có 53 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 345 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã. Trong nhiệm kỳ hoạt động vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên xã Yên Cường đã có nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả, để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người thanh niên Việt Nam trong thời đại mới, tạo được sự tin yêu đối với Đảng bộ và nhân dân địa phương và phong trào Đoàn thanh niên trong toàn huyện. Nét nổi bật là phong trào “Thanh niên tình nguyện”, Đoàn thanh niên xã đã tham gia các phong trào do Huyện Đoàn tổ chức như: Tổ chức các hoạt động, nội dung, phần việc phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương;  Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự hàng năm đều đảm bảo chỉ tiêu giao, vận động đoàn viên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ Quân sự, Công an. Tuyên truyền, vận động ĐVTN và nhân dân cam kết không học đạo và không di cư tự do. Công tác phát triển đoàn viên được chú trọng, trong nhiệm kỳ đã mở 5 lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đoàn cho 162 thanh niên ưu tú, tổ chức kết nạp được 220 đoàn viên mới, tổng số đoàn viên hiện nay 345 đoàn viên. Nhiệm vụ củng cố, kiện toàn xây dựng chi đoàn vững mạnh được chú trọng, chất lượng sinh hoạt đoàn từng bước được nâng lên, toàn xã có 20 chi đoàn, số Chi đoàn khá và vững mạnh là 18 chi đoàn, chiếm 90%. Công tác cán bộ được quan tâm, 100% đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Chi đoàn được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác, đội ngũ cán bộ đoàn từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện mới.
Với những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Yên Cường và Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Mê, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trong toàn xã, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đó là thành tích đáng biểu dương, đồng thời là một thách thức không nhỏ đối với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của xã trong đoạn đường phía trước. Với những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Yên Cường đã đề ra; đồng thời, khẳng định uy tín, vị thế, sự lớn mạnh không ngừng của tổ chức Đoàn trên địa bàn xã. Góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Cường lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp, đại hội đã tập trung dân chủ, sáng suốt lựa chọn bầu 15 đồng chí vào BCH khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 9 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Anh Bàn Văn Hiến, Bí thư đoàn xã khóa XVIII, được đại hội tín nhiệm bầu tái cử giữ chức Bí thư đoàn xã Khóa XIX, nhiệm kỳ 2022-2027.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập