Văn hóa - Xã hội

Dạy nghề trồng rau an toàn tại xã Đường Hồng huyện Bắc Mê

20/06/2018 00:00 66 lượt xem

Với mong muốn được tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật, lớp dạy nghề trồng rau an toàn do Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Mê mở tại xã Đường Hồng đã thu hút đông đảo học viên nông dân tham gia học tập.

Lớp dạy nghề trồng rau an toàn được mở tại thôn Nà Nưa xã Đường Hồng có 35 học viên. Trong thời gian hơn một tháng, trong đó có 10 buổi học lý thuyết và 25 buổi thực hành, các học viên được giảng viên truyền dạy, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP.

Để triển khai lớp học theo kế hoạch, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Mê phối hợp với UBND xã Đường Hồng đã tích cực tư vấn, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, người lao động nông thôn trên địa bàn đăng ký tuyển sinh, tham gia đầy đủ các buổi học, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học viên tham gia học tập. Bên cạnh đó chi trả các chế độ hỗ trợ cho học viên (tiền ăn, tài liệu, vở, bút viết…) theo đúng quy định.

Sau  hơn một tháng học tập, đến nay các học viên đã nắm vững những kiến thức cơ bản từ khâu làm đất, chuẩn bị giống, phân bón, gieo hạt, chăm sóc đến thu hoạch theo đúng quy trình kỹ thuật trồng rau an toàn để áp dụng vào thực tiễn canh tác tại hộ gia đình.

Lớp dạy nghề trồng rau toàn được tổ chức nhằm chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người nông dân, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng một diện tích đất canh tác mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá IX đã đề ra.


Tin khác

Thống kê truy cập