Thông tin tuyên truyền

Công an huyện Bắc Mê diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Trường phổ thông dân tộc nội trú

09/01/2023 09:38 15 lượt xem

Để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ gây nên, nhất là tại các trường học có đông học sinh ở nội trú. Công an huyện Bắc Mê đã phối hợp với Trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở, Trung học phổ thông huyện Bắc Mê tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy trong phạm vi nhà trường. 

Công an huyện Bắc Mê diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Trường phổ thông dân tộc nội trú

Nội dung diễn tập với tình huống giả định đưa ra là: Tại phòng tập thể kí túc xá của nhà trường các em học sinh sử dụng ấm điện siêu tốc, do đường điện kém đã xảy ra sự cố chập điện gây nên cháy ổ điện, cháy lan sang phía giường ngủ gần đó. Trong phòng có nhiều chất dễ cháy như: chăn màn và các dụng cụ sinh hoạt, nên khi cháy khói khí độc được sinh ra nhanh chóng bao chùng toàn bộ khu vực phòng ở. Đặc biệt khu kí túc xá các phòng ở liền kề nhau có nguy cơ cháy lan sang các phòng ở khác. Tại thời điểm xảy ra cháy trong phòng có 2 em học sinh, đám cháy bắt đầu từ cửa chính, phòng ở các em lại đóng cửa, do vậy học sinh bị mắc kẹt trong phòng. Khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở lập tức báo động toàn trường, tiến hành cắt điện và gọi điện cho lực lượng Công an hỗ trợ chữa cháy và cứu người bị hại.

Giáo viên và học sinh trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS -THPT huyện theo dõi buổi diễn tập

Sau một thời gian ngắn tích cực chữa cháy, bằng các phương tiện chuyên dụng đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để lay lan sang các phòng khác, tất cả người, tài sản của nhà trường được bảo vệ không gây thiệt hại về người. Lực lượng Công an huyện bảo vệ hiện trường bảo đảm an toàn, ngăn chặn không cho đám cháy xuất hiện trở lại. Bên cạnh việc tổ chức diễn tập cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bắc Mê, còn tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong nhà trường các biện pháp nghiệp vụ cơ bản nhất về công tác phòng cháy, chữa cháy, đồng thời chủ động phòng chống không để tình trạng cháy nổ đáng tiếc xảy ra.

Công an huyện Bắc Mê tuyên truyền các bước phòng cháy chữa cháy và biện pháp chủ động phòng, chống cháy nổ trong hội trường

Có thể nói công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy là hết sức quan trọng và thực sự cần thiết, đặc biệt là đối với khu tập trung đông người, nhất là tại khu kí túc xá trường học, nơi sinh hoạt của các em học sinh với sự đa dạng về lứa tuổi còn hạn chế về nhận thức. Do đó công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy cần phải được đặt lên hàng đầu, vì thiệt hại do cháy nổ xảy ra là rất lớn đối với người và tài sản.

Đức Toàn - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập