Văn hóa - Xã hội

Chương trình từ thiện Đông ấm vùng cao tại huyện Bắc Mê

01/02/2024 15:12 26 lượt xem

Sáng ngày 18/1, Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ khánh thành Công trình hệ thống nước nóng 2 trong 1 với công suất 8.000 lít trong không khí trang trọng và ấm cúng. Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa thuộc khuôn khổ Chương trình "Đông Ấm Vùng Cao" do đoàn Từ thiện - Xã hội Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt, Nha khoa Sài Gòn H.N và nhiều nhà hảo tâm chung tay tổ chức.

Được biết, trước khi công trình nước nóng được xây dựng, điều kiện sinh hoạt, tắm rửa của các em học sinh tại trường vô cùng khó khăn mỗi khi nhiệt độ xuống thấp. Địa bàn huyện Bắc Mê có độ cao trung bình 400 - 500 m so với mặt nước biển, có đỉnh cao 1.408 m. Nhiệt độ mùa Đông có lúc xuống gần 0 độ C. Khi hệ thống nước nóng của nhà trường không còn đảm bảo cho nhu cầu của học sinh, nhiều em đã phải tự chủ động mang củi từ nhà đến trường để đun nước sinh hoạt. Trước khi có hệ thống nước nóng 2 trong 1, thầy cô, học sinh buộc phải tự nấu những nồi nước nhỏ bằng củi. Với 14 lớp học và tổng số học sinh 441 em, những nồi nước nhỏ không cung cấp đủ nước ấm để các em chống chọi với cái lạnh buốt nơi huyện vùng cao.
Thấu hiểu được tình hình khó khăn của trường, đoàn Từ thiện và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng Công trình hệ thống nước nóng 2 trong 1 với công suất lớn, không chỉ đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, mà còn tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của các em học sinh. Hệ thống nước nóng đã góp phần quan trọng, làm thay đổi toàn diện bức tranh cuộc sống tại trường. 
Sự kiện không chỉ mang lại niềm vui và ấm áp cho trường, mà còn là minh chứng cho tình thương, lòng nhân ái và sự đoàn kết của cộng đồng xã hội. Qua đó, Chương trình "Đông Ấm Vùng Cao" tiếp tục góp phần xóa đi những khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người dân vùng cao, tạo nên những dấu ấn tích cực trong lòng mỗi người tham gia.
Cũng nhân dịp này, Chương trình "Phiên Chợ 0 Đồng" do đoàn Từ thiện - Xã hội Báo NTNN/Điện tử Dân Việt, Nha khoa Sài Gòn H.N cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức tại thôn Nà Lại, xã Thượng Tân. Hàng trăm phần quà bao gồm: Cá, đường, mắm, dầu ăn, bột canh, bánh kẹo, quần áo, nước giải khát… đã vượt qua hành trình gần 370 km để đến với thôn Nà Lại. Từng suất quà chở đầy hy vọng sẽ mang một mùa tết ấm áp hơn đến với các hộ dân trong thôn.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập