Văn hóa - Xã hội

Chương trình thiện nguyện tặng téc nước cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Bắc Mê

12/04/2023 09:05 44 lượt xem

Ngày 08/4, huyện Bắc Mê phối hợp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang cùng nhà tài trợ tổ chức trao tặng 70 téc nước cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện Bắc Mê. Đến dự, về phía đại biểu tỉnh, đại diện nhà tài trợ có Đại đức Thích Nguyên Toàn, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang. Về Phía huyện Bắc Mê có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Chương trình thiện nguyện tặng téc nước cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Bắc Mê

Được sự quan tâm, chia sẻ từ Ban Trị sự chùa Thiên Ân (Giáo hội PG Việt Nam - tỉnh Hà Giang) cùng tấm lòng của Giáo hội Phật giáo huyện Đan Phượng - Hà Nội và Hội thiện nguyện chùa Già Lê. UBND huyện Bắc Mê phối hợp với UBND xã Minh Sơn và xã Minh Ngọc tổ chức chương trình trao tặng 70 téc nước loại inox trị giá 161 triệu đồng và 200 phần quà cho hộ nghèo tại các thôn: Lũng Vầy, Lùng Càng, Khâu Lừa.
Hiện nay, trên địa bàn huyện Bắc Mê, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ cao, cuộc sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là hộ nghèo trên địa bàn huyện Bắc Mê. Những phần quà thắm đượm tính nhân văn, lan tỏa lòng bác ái của những nhà hảo tâm đã cùng chung tay giúp sức trong công tác thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện. Qua đó huyện đã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tập trung chăm lo cho hộ nghèo và các đối tượng khó khăn góp phần nâng cao đời sống cả về vật chất, tinh thần cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.
Những téc nước sạch được trao tặng đến những hộ nghèo là trao cho họ cơ hội tiếp cận cuộc sống xanh, sạch, tiện nghi hơn. Và cũng là trao cho họ niềm tin và động lực để tiếp tục vươn lên giữa cuộc sống còn nhiều nhọc nhằn, gian khó. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực đến từ Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang cùng nhà tài trợ nhằm thể hiện rõ tinh thần "tương thân tương ái" sẻ chia vì cộng đồng, góp phần giúp các hộ dân nghèo sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập