Tin địa phương

Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê kiểm tra cánh đồng trồng dưa ở Nà Vuồng, xã Yên Phong

12/03/2015 00:00 757 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Triệu Trung Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê đã đi thăm, kiểm tra cánh đồng trồng dưa tại thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong.
Trong những năm qua, xã Yên Phong, huyện Bắc Mê đã nỗ lực trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển mạnh các loại cây như khoai tây, củ đậu, dưa chuột, dưa lê và các loại cây rau màu khác. Trong đó cây dưa chuột, dưa lê cũng là cây đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. Trồng dưa nay đã trở thành phong trào của nhiều hộ dân ở thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong. Năm nay, bà con nhân dân thôn Nà Vuồng trồng 10 ha dưa, tăng 4 ha so với năm 2014, giống chủ yếu là dưa chuột, dưa lê và dưa bở. Hiện nay, cây dưa ở thôn Nà Vuồng đang được bà con tập trung chăm sóc, phát triển rất tốt, hứa hẹn một vụ dưa bội thu. Cây dưa chuột là cây dễ trồng, thích hợp trên chân ruộng tơi xốp và đặc biệt công chăm sóc không tốn kém.
 
Nói chuyện với bà con nông dân thôn Nà Vuồng, Chủ tịch UBND huyện đề nghị bà con sau khi xuống giống dưa chuột, cần tưới nước thường xuyên và bón phân định kỳ để cây dưa phát triển tốt và ra hoa kết trái, đồng thời mong muốn bà con tiếp tục chuyển đổi những chân ruộng cấy lúa không hiệu quả sang trồng màu, trồng dưa chuột, dưa lê. Bởi vì, cây dưa đã giúp nhiều hộ dân nơi đây tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
 

Tin khác

Thống kê truy cập