Thông tin tuyên truyền

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra tình hình dịch Covid 19 tại xã Minh Sơn

03/11/2021 02:22 403 lượt xem

Ngày 2/11. Đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại xã Minh Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm y tế, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra tình hình dịch Covid 19 tại xã Minh Sơn
Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân, kiểm tra lấy mẫu bệnh phẩm (Test nhanh) tại xã Minh Sơn

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê và lãnh đạo xã Minh Sơn. Hiện nay trên địa bàn xã đã có 1 trường hợp F0, bị lây nhiễm Covid 19 trong cộng đồng là thầy giáo Phạm Văn Sỹ, giáo viên trường trung học cơ sở xã Minh Sơn. Nguyên nhân dẫn đến lây nhiễm với lịch trình di chuyển tiếp xúc như sau: Ngày 22/10 di chuyển bằng xe máy từ gia đình riêng, thuộc  tổ 4, phường Ngọc Hà, nơi có ổ dịch Covid 19, đến trường trung học cơ sở xã Minh Sơn. Trong các ngày từ 23 đến ngày 30 tháng 10 tiếp xúc với  hơn 30 giáo viên và trên 70 học sinh trong nhà trường. Đến ngày 31/10 chủ nhật nghỉ tại phòng có biểu hiện sốt nhẹ. Đến ngày 1.11, đoàn cán bộ y tế huyện đến tiến hành các bước xét nghiệm Test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19. Đến nay xã Minh Sơn cũng đã tiến hành phong tỏa hoàn toàn khu vực nhà trường và các hộ gia đình gần nhà trường. Trung tâm y tế huyện Bắc Mê đã huy động toàn bộ cán bộ y tế của trung tâm và tăng cường thêm cán bộ y tế của các trạm và bệnh viên đa khoa huyện, tập trung tiến hành truy vết, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Test nhanh với tất cả cán bộ giáo viên và người dân khu vực này. Phấn đấu đến trưa ngày 3/11, chia tổ đến tận các thôn bản, sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với hơn 7.000 người dân trên địa bàn toàn xã. Tính đến 19 giờ tối ngày 2/11 đã thực hiện Test nhanh và lấy được gần 2 nghìn mẫu bệnh phẩm.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân tặng quà cho các đồng chí làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch thôn Kẹp B xã Minh Sơn

Qua kiểm tra đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân yêu cầu lãnh đạo xã Minh Sơn, Phối hợp tốt với Trung tâm y tế huyện tập trung nhân lực thực hiện Test nhanh cho tất cả các đối tượng công dân trên địa bàn, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân không hoang mang, thực hiện tốt các biện pháp 5k của Bộ y tế, chủ động các biện pháp phòng chống. Cùng ngày đồng chí đến thăm hỏi tặng quà cho cán bộ y tế, công an, dân quân tự vệ đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch thôn Kẹp B xã Minh Sơn. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập