Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện mắt tỉnh khám mắt cho người dân huyện Bắc Mê

17/08/2023 14:16 574 lượt xem

Ngày 7/8, các Bác sỹ của Bệnh viện mắt tỉnh phối hợp các Bác sỹ của Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê tổ chức khám, tư vấn, điều trị các bệnh về mắt tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê cho người dân trên địa bàn huyện. Do làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nên chỉ trong một ngày số lượng người đến khám khá đông, chủ yếu là người cao tuổi và người dân vùng sâu, vùng xa thuộc diện hộ nghèo trong huyện.

Bệnh viện mắt tỉnh khám mắt cho người dân huyện Bắc Mê

Trong một ngày với sự làm việc nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ các Bác sỹ đã thực hiện khám được 217 ca, chủ yếu là các bệnh thông thường về mắt. Đây là chương trình được thực hiện với sự chi trả kinh phí của Bảo hiểm xã hội, nên các bệnh nhân đến khám còn được cấp phát thuốc miễn phí theo quy định của nhà nước. Cùng với việc khám mắt cho người dân các Bác sỹ còn tư vấn, hướng dẫn các biện pháp vệ sinh, phòng bệnh hàng ngày về mắt để có thị lực tốt. Bên cạnh đó các Bác sỹ của Bệnh viện mắt tỉnh còn thực hiện trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác chuyên môn về mắt với đội ngũ Bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê, góp phần nâng cao tay nghề, xử lý tốt các bệnh về mắt thường gặp, hạn chế tình trạng phải chuyển lên Bệnh viện tuyến trên. 

Các Bác sỹ trao đổi  chuyên môn nghiệp vụ các bệnh về mắt

Chương trình khám mắt và điều trị theo chế độ Bảo hiểm y tế tại huyện Bắc Mê là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện cho những người cao tuổi, đặc biệt là người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa,  có điều kiện được tiếp cận, khám, tư vấn và chữa bệnh về mắt kịp thời để có sức khỏe tốt hơn.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập