Chuyển đổi số

Bảo hiểm xã hội Bắc Mê đẩy mạnh ứng dụng điện tử và chuyển đổi số

16/11/2023 21:22 42 lượt xem

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, theo Đề án số 06 của Chính phủ. Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Mê đã tập trung thực hiện tốt công tác phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Qua đó, góp phần tạo thuận lợi cho người dân và khuyến khích mọi người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 

Bảo hiểm xã hội Bắc Mê đẩy mạnh ứng dụng điện tử và chuyển đổi số

Đơn vị phối hợp với Bệnh viên đa khoa huyện, triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng thẻ căn cước công dân, qua đó 100% các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong huyện có bệnh nhân sử dụng căn cước công dân làm thủ tục Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Đến nay đã có trên 16.000 lượt bệnh nhân sử dụng căn cước công dân trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chiếm 75% tổng số lượt khám chữa bệnh.
Quy trình số hóa và việc tái sử dụng số hóa được Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Mê đẩy mạnh chuyển đổi số và số hóa các quy trình, nghiệp vụ; đẩy mạnh triển khai giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội, đến nay đã có 95% hồ sơ thực hiện qua giao dịch điện tử, hồ sơ qua giao dịch điện tử được ký số và lưu trữ điện tử; ngoài ra đã thực hiện số hóa 100% đối với các hồ sơ giấy còn lại ngay tại bộ phận tiếp nhận.

Cán bộ BHXH huyện Bắc Mê tận tình hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm ứng dụng công nghệ số

Đến nay Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Mê đã Triển khai đồng bộ cơ sở dữ liệu người tham gia Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, với cơ sở dữ liệu Dân cư Quốc gia đạt 95,47%, hiện tại đang tiếp tục phối hợp với cơ quan Công an các cấp, đơn vị quản lý người tham gia, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn bổ sung và đồng bộ các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để đáp ứng nhiệm vụ triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập