Văn hóa - Xã hội

Bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB nghèo tại xã Giáp Trung và thị trấn Yên Phú

22/12/2021 03:10 197 lượt xem

Vừa qua, Hội CCB tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội CCB huyện Bắc Mê; cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên CCB thuộc diện nghèo tại xã Giáp Trung và thị trấn Yên Phú.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB nghèo tại xã Giáp Trung và thị trấn Yên Phú
Bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB nghèo Lã Văn Phàn, thôn Nà Bó, xã Giáp Trung

Đó là hội viên CCB Lã Văn Phàn, thôn Nà Bó, xã Giáp Trung. Tháng 7/2021, được sự giúp đỡ của Câu lạc bộ chí tuệ tình người Sơn Lâm Hà Giang hỗ trợ 60 triệu đồng cùng với số tiền quyên góp, ủng hộ của anh em gia đình 135 triệu đồng, gia đình ông Phàn đã cải tạo, làm mới ngôi nhà xây 3 gian, đổ sàn, tường xây gạch đỏ, mái lợp Fprôximăng, diện tích rộng 72 m2, có nhà nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh liền kề. Đến nay, công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Tại thôn Nà Nèn, thị trấn Yên Phú. Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Mê và cấp ủy, chính quyền thị trấn Yên Phú cũng đã tiến hành bàn giao nhà ở cho hội viên CCB Hoàng Văn Pẩu. Cũng như CCB Lã Văn Phàn, CCB Hoàng Văn Pẩu được Câu lạc bộ chí tuệ tình người Sơn Lâm Hà Giang giúp đỡ hỗ trợ 60 triệu đồng, cùng với số tiền quyên góp, ủng hộ của anh em gia đình trên 300 triệu đồng, gia đình ông Pẩu đã thực hiện xây mới ngôi nhà sàn bê tông 3 gian, mái lợp tôn lạnh, diện tích 100 m2, có nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh liền kề. Được khởi công từ tháng 7/2021, với sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể địa phương và anh em gia đình bằng vật chất và ngày công. Đến nay ngôi nhà sàn bằng bê tông rất khang trang đã hoàn thành đưa vào sử dụng, ông Pẩu rất phấn khởi khi được ở trong ngôi nhà mới.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB Hoàng Văn Pẩu, thôn Nà Nèn, thị trấn Yên Phú

Tại Lễ bàn giao nhà, lãnh đạo Hội CCB tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Mê đã ban giao nhà và tặng quà cho gia đình ông Phàn và ông Pẩu
Trước đó, Hội CCB tỉnh và Hội CCB huyện cũng đã tổ chức trao nhà cho CCB ông Lã Trọng Nguyên, thôn Nà Cau, xã Minh Ngọc và CCB ông Nông Văn Tiến, thôn Nà Yến, xã Yên Định 
Với ngôi nhà mới được sửa chữa và xây mới kiên cố đã giúp các gia đình có chỗ ở ổn định và càng ấm áp thêm nhất là trong dịp tết đến xuân về.

Công Duẩn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập