Văn hóa - Xã hội

Bàn giao nhà ở theo Quyết định 1953 tại Yên Phong

19/08/2020 00:00 101 lượt xem

Ngày 18/8, BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Bắc Mê tổ chức bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình tại Yên Phong. Dự lễ bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình có đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

Đoàn đã đi nghiệm thu và bàn giao nhà cho 4 hộ nghèo khó khăn về nhà ở gồm gia đình ông Bồn Văn Sơn, thôn Thôm Khun; Đặng Văn Thiệp, thôn Thanh Tâm; gia đình ông Lý Văn Páo, Dương Văn Vừ, thôn Bản Tắn xã Yên Phong. Mỗi hộ được sự hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng từ chương trình làm nhà ở cho người có công, cựu chiến nghèo, hộ nghèo, khó khăn về nhà ở của Ban chỉ đạo tỉnh, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh, quyên góp ủng hộ. Cùng với tiền tiết kiệm của gia đình và sự giúp đỡ nhân lực của xã để làm nhà mới. Các ngôi nhà được xây dựng theo mẫu nhà truyền thống của địa phương, Mỗi ngôi nhà có diện tích khoảng trên 60m2.

Tại các nhà đến ban giao đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các hộ gia đình được bàn giao, khánh thành nhà mới. Mong muốn các hộ gia đình tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đề nghị các hộ gia đình cần nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế, tiếp tục hoàn thiện các phần việc như chỉnh trang nhà cửa, xây dựng nhà tắm, vệ sinh đảm bảo môi trường. Đề nghị chính quyền xã tiếp tục huy động các nguồn lực giúp đỡ các gia đình nghèo thực hiện các tiêu chí chưa đạt, các tổ chức đoàn thể giúp đỡ các gia đình thực thực hiện chằng néo nhà cửa tránh thiệt hại trong mùa mưa bão, nhất là thời tiết cực đoan như hiện nay. Được biết trong năm 2020 xã Yên Phong thực hiện giúp đỡ 6 hộ gia đình có khó khăn về nhà ở, đến thời điểm hiện nay đều đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.


Tin khác

Thống kê truy cập