Văn hóa - Xã hội

Bàn giao nhà ở cho nạn nhân chất độc da cam tại xã Đường Hồng

18/01/2024 10:20 62 lượt xem

Ngày 14/01, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh phối hợp với UBND xã Đường Hồng tổ chức Lễ bàn giao nhà ở cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin gặp khó khăn về nhà ở tại xã Đường Hồng. Dự lễ bàn giao có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Bàn giao nhà ở cho nạn nhân chất độc da cam tại xã Đường Hồng

Sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng, ngôi nhà xây cấp 4 khang trang với diện tích 80m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Căn nhà được bàn giao cho gia đình ông Hoàng Văn Tông, thôn Nà Nưa II, xã Đường Hồng là đối tượng nghi nhiễm chất độc da cam/Dioxin, có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh Hà Giang kết nối gia đình bà Lê Thị Huệ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dược phẩm Top Queen Việt Nam, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội và các nhà hảo tâm hỗ trợ 60 triệu đồng, Hội Cựu chiến binh huyện kêu gọi hỗ trợ 6 triệu đồng, phần còn lại người thân và gia đình đóng góp thêm; cùng với gần trăm ngày công của chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị- xã hội trong xã và bà con nhân dân trong thôn. 
Cùng chung vui, chia sẻ với gia đình, đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện; Hội nạn nhân chất độc Da cam tỉnh Hà Giang; cùng các nhà Hảo Tâm mong muốn ông Hoàng Văn Tông luôn giữ gìn sức khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu và luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, gương mẫu trong các phong trào thi đua ở địa phương, xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam là việc làm ý nghĩa, thể hiện tình cảm tri ân của các cấp, các ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, cùng các doanh nghiệp hảo tâm đối với người có công với cách mạng, giúp các gia đình nạn nhân chất độc da cam vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống...

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập