Văn hóa - Xã hội

Bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại xã Thượng Tân

09/08/2021 00:47 233 lượt xem

Ngày 2/8, Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Bắc Mê tổ chức bàn giao nhà ở cho các hộ nghèo tại Thượng Tân. Dự buổi lễ bàn giao có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện; cấp ủy chính quyền địa phương.

Bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại xã Thượng Tân
Đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện gắn biển bàn giao nhà ở cho hộ gia đình ông Hoàng Văn Tam, thôn Tả Luồng, xã Thượng Tân

Các hộ gia đình ông Hoàng Văn Tam, Giàng A Quỳ, thôn Tả Luồng; Chu Văn Sai, thôn Khuổi Nấng, xã Thượng Tân, là các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thôn, xã bình xét trong diện xóa nhà tạm trong năm 2021. Được hỗ trợ 60 triệu đồng theo Quyết đinh 1953 của Tỉnh ủy, cùng với số tiền tích cóp, vay mượn anh, em. Cùng với sự giúp đỡ ngày công của các các ban, ngành, đoàn thể của xã, bà con nhân dân trong thôn. Sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng những ngôi nhà xây cấp IV đã hoàn thành, được đưa vào sử dụng. Các ngôi nhà có diện tích trên 60 m2 trở lên, đảm bảo các yếu tố cứng tường, cứng nền, bền mái. Theo kế hoạch thực hiện chương trình làm nhà ở giai đoạn II năm 2021, xã Thượng Tân thực hiện hỗ trợ 7 hô nghèo có khó khăn về nhà ở, đến nay đã hoàn thành 7/7 nhà theo kế hoạch.

Đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện gắn biển bàn giao nhà ở cho hộ gia đinh ông Chu Văn Sai, thôn Khuổi Nấng, xã Thượng Tân
Đến gắn biển bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chia sẻ niềm vui với các hộ gia đình khi được sống trong ngôi nhà mới khang trang. Mong muốn các hộ gia đình khi đã an cư, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các hộ gia đình thay đổi tư duy không trông chờ ỷ lại, tập trung phát triển kinh tế để thoát nghèo. Trước mắt các hộ gia đình tiếp tục thực hiện các phần việc chỉnh trang nhà cửa, xây dựng các công trình phụ trợ như bếp, nhà vệ sinh, rãnh nước đảm bảo cho khuân viên hộ gia đình sạch đẹp.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập