Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

25/04/2022 01:59 44 lượt xem

Ngay sau khi vắc xin phòng Covid-19 được cấp cho Bắc Mê, Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch phân bổ cho 13 xã, thị trấn để tiêm. 

Bắc Mê triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thị trấn Yên Phú là địa phương đầu tiên triển khai tiêm vào sáng ngày 20.4. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng y tế của huyện Bắc Mê đã khám sàng lọc và tiêm cho học sinh khối 6, Trường THCS Yên Phú và học sinh khối 6, Trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện, các cháu được tiêm đều có sức khỏe ổn định, chưa có biểu hiện gì bất thường. Các điểm tiêm chủng đều đảm bảo các điều kiện về chuyên môn, gồm khu vực kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc, thực hiện tiêm chủng, phòng theo dõi sau tiêm, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương án xử lý sự cố sau tiêm (nếu có). Trẻ sau tiêm được theo dõi tại chỗ ít nhất 30 phút, được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và theo dõi tại nhà,...
Theo kế hoạch, toàn huyện sẽ có 98 điểm tiêm chủng, trong đó, có 42 điểm tiêm chủng tại các trường học và 56 điểm tiêm tại Trạm y tế xã và cộng đồng. Qua rà soát, toàn huyện có khoảng trên 8.000 trẻ, học sinh trong độ tuổi 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm chủng. Chiến dịch tiêm chủng ưu tiên tập trung cho các xã, thị trấn trọng điểm có nhiều đối tượng, có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập