Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ

28/07/2022 08:38 45 lượt xem

Sáng ngày 27/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Bắc Mê tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27.7.1945-27.7.2022), Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Triệu Trung Kiên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; cùng 37 thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Bắc Mê tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ
Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Mạnh Cường, tặng quà các thương binh, bệnh binh

Trước buổi tọa đàm đã tổ chức dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ, báo công trước anh linh các anh liệt sỹ tại Đài tưởng niệm huyện, bày tỏ lòng thành kính và lòng bết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân, cống hiến hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc.
Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Giai đoạn 2017 - 2021 huyện Bắc Mê đã tổ chức huy động đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa  được trên 120 triệu đồng, để tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ người có công, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức thắp nến tri ân và sửa chữa Đài tưởng niệm của huyện cùng với hỗ trợ của tỉnh và huy động nguồn lực huyện, tổ chức sửa chữa làm mới 6 nhà tình nghĩa, trị giá trên 642 triệu đồng. Hàng năm thăm hỏi, tặng quà các gia đình chínhsách nhân dịp Lễ,Tết và ngày 27.7, cho trên 2.100 đối tượng, với tổng số tiền trên 650 triệu đồng, và nhiều hoạt động khác, nhằm tri ân tưởng nhớ và thể hiện tinh thần trách nhiệm với anh linh các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy, Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Văn Tỏe tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc màu da cam

Tại buổi tọa đàm đã ôn lại lịch sử truyền thống 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ 27.7. Biểu diễn chương trình văn nghệ chào mừng và tặng quà cho 37 thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sỹ, mỗi xuất quà trị giá 840 nghìn đồng. Phát động tới các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân quên góp ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện.
Phát biểu tại buổi tọa đàm đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy nêu rõ, chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả của chiến tranh vẫn còn ở nhiều địa phương, nhiều vùng đất, nhiều gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể của nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình của những liệt sĩ. Những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại càng làm cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn những giá trị của hòa bình.Trong các cuộc đấu tranh đó, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự cống hiến, hy sinh cao cả của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do.
Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê đã mãi mãi ghi tạc và đời đời nhớ ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bà, các mẹ, các chiến sĩ. Dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022), Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong huyện, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tiếp tục góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác đền ơn, đáp nghĩa, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Mê đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách.  Mong muốn các thương binh, bệnh binh của huyện Bắc Mê tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp truyền thống bộ đội Cụ Hồ, giáo dục cho thế hệ trẻ học tập noi theo.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập