Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè

14/07/2021 08:42 147 lượt xem

Hè về là thời điểm các em học sinh từ các trường học về sinh hoạt tại địa phương; chính vì vậy việc tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi được nhà thiếu nhi huyện Bắc Mê quan tâm thực hiện.

Bắc Mê tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè

Vào những ngày đầu tháng 6, khi kỳ nghỉ hè vừa bắt đầu, nhiều bậc phụ huynh trên địa bàn thị trấn Yên Phú đã đến nhà thiếu nhi huyện Bắc Mê đăng ký cho con em mình được tham gia các hoạt động học tập, vui chơi. Đến đây, các phụ huynh được tư vấn các lớp năng khiếu hè, qua đó lựa chọn cho con em mình môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, giúp các em có thêm kiến thức về kỹ năng sống và hoạt động xã hội.

Dịp hè năm nay, Nhà thiếu nhi huyện mở 5 lớp năng khiếu với các bộ môn về múa hát, vẽ tranh mỹ thuật và lớp tuyên truyền viên nhỏ tuổi, thu hút được trên 60 em tham gia.Việc tổ chức đa dạng các lớp học hè đã góp phần tạo ra sân chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh tham gia, lớp học không những giúp các em được giao lưu, học tập mà các em còn được thể hiện năng khiếu cũng như niềm say mê, có các phương pháp rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật.
Để trẻ em có được những ngày hè thật sự bổ ích, lý thú ngoài các lớp năng khiếu mở tại nhà thiếu nhi huyện các xã, thị trấn trong huyện cũng bố trí địa điểm sinh hoạt, vui chơi cho các em, đồng thời tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021; tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật…Công tác quản lý và tổ chức hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi được tổ chức nghiêm túc, sâu rộng đến địa bàn dân cư với nội dung thiết thực, phong phú có tính quần chúng rộng rãi, tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia.
Các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi không chỉ góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em mà còn giúp gia đình và địa phương quản lý các em trong những tháng nghỉ hè. Với nhiều hoạt động vui chơi, học tập, văn hóa - văn nghệ, thể thao… sôi nổi, hấp dẫn sẽ giúp các em có một mùa hè thật sự bổ ích trước khi bước vào năm học mới.

Phương Thảo - Hoàng Long

Tin khác

Thống kê truy cập