Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

20/09/2022 14:09 48 lượt xem

Ngày 9.9, huyện Bắc Mê phối hợp với Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh tổ chức hội thi "Tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng” năm 2022.

Bắc Mê tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Hội thi có sự tham gia của 6 đội đến từ các xã: Giáp Trung, Yên Cường, Đường Âm, Đường Hồng, Phiêng Luông và thị trấn Yên Phú. Đây là các cộng đồng được Nhà nước giao rừng tự nhiên để quản lý, bảo vệ và hưởng lợi trên địa bàn huyện. Mỗi đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi; thi kiến thức; thi tình huống và thi tài năng. Với những câu trả lời thông minh, cách giải quyết tình huống sáng tạo và phần thi năng khiếu với hình thức sân khấu hóa các đội thi đã đem đến cho người xem không khí hào hứng và nhiều kiến thức về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.
Hội thi cũng là sân chơi để các cộng đồng thôn bản có cơ hội trình bày ý tưởng, chia sẻ thành quả trong hoạt động quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, từ đó nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách gắn với công tác quản lý, bảo vệ rừng.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho xã Yên Cường; giải Nhì thuộc về xã Đường Hồng; giải Ba cho xã Đường Âm.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập