Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê thực hiện Công văn của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid - 19

23/07/2021 07:25 127 lượt xem

Thực hiện Công văn số 2934-CV/UBND, ngày  21/07/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid - 19. Ngày 22/7/2021,  trên địa bàn huyện Bắc Mê, một số quán ăn sáng đóng cửa, chợ vắng người hơn, các cửa hàng bán nhu yếu phẩm đảm bảo giãn cách, người dân mua hàng không còn tập trung đông như ngày thường.

Tại chợ trung tâm huyện Bắc Mê, sáng ngày 22/7 đã không còn cảnh chen chúc mua bán. Thay vào đó, mọi người thực hiện nghiêm việc mua bán có trật tự, giữ khoảng cách xa khi tiếp xúc; nơi tập trung mua bán các loại nông sản, thủy sản người dân thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang, nơi ra vào chợ đều có nước rửa tay sát khuẩn. Đường sá ở các tuyến trung tâm vắng hơn hẳn mọi ngày, vì người dân hạn chế ra đường, bà con ra đường chỉ khi thật sự cần thiết, các cơ sở, cửa hàng dịch vụ không thiết yếu trong huyện đã đóng cửa. Những điểm kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo yêu cầu phuc vụ người dân. Các dịch vụ ăn uống, giải khát thực hiện giao hàng tận nhà hoặc bán mang về. Các quán ăn không phục vụ quá 10 người cùng một lúc, tổ chức khoảng cách giữa các bàn thích hợp và phải tuân thủ các quy định về vệ sinh phòng dịch và an toàn thực phẩm của ngành chức năng.
Ngay từ chiều hôm 21/7/2021 sau khi nhận được Công văn của UBND tỉnh lực lượng chức năng của thị trấn Yên Phú đã xuống các tổ dân phố, thôn bản, đến từng hộ kinh doanh, buôn bán nhắc nhở thực hiện đúng theo chỉ thị, hệ thống loa phát thanh cơ sở và loa lưu động của huyện tăng cường công tác tuyên truyền tại các khu dân cư nhằm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.
Nhờ làm tốt công tác thông tin tuyên truyền nên người dân trên địa bàn huyện Bắc Mê đã thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 15. Số người ra đường giảm rõ rệt, tình hình buôn bán kinh doanh đã thu hẹp, đảm bảo khoảng cách an toàn; Người dân đồng tình ủng hộ tham gia tích cực để mong sớm đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập