Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê tăng cường kiểm tra hàng hóa trong dịp tết trung thu

12/09/2022 14:21 29 lượt xem

Trong những ngày này, Đội kiểm tra liên ngành của huyện gồm các cơ quan: Trung tâm y tế, Công an, Quản Lý, Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn, liên tục triển khai kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên diện rộng. Đảm bảo nguồn hàng trên địa bàn huyện trong dịp tết trung thu.

Bắc Mê tăng cường kiểm tra hàng hóa trong dịp tết trung thu
Bắc Mê tăng cường kiểm tra hàng hóa trong dịp tết trung thu

Nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Trung tâm y tế huyện Bắc Mê đã phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.
Gần nửa tháng nay, Trung tâm y tế huyện Bắc Mê và cơ quan chức năng của huyện duy trì kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh kẹo các loại, nước giải khát; các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, thời vụ. Chủ động kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, xác định sản phẩm không bảo đảm an toàn, thực hiện truy xuất nguồn gốc, xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định.
Triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về đấu tranh chống gian lận thương mại và hàng giả. Trung tâm y tế huyện còn phối hợp với cơ quan truyền thông, tăng cường thông tin về hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng.  

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập