Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa trong dịp Tết

31/01/2023 08:16 20 lượt xem

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là trong dịp Tết nguyên đán, trong những ngày này, các cơ quan chức năng của huyện Bắc Mê, liên tục tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở buôn bán, chủ hộ kinh doanh thực phẩm, đồ uống, nước giải khát, bánh kẹo, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ Tết nguyên đán. Tăng cường kiểm tra đối với hàng đóng gói sẵn. Theo đó tập trung kiểm tra vào việc ghi nhãn mác sản phẩm; điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh. 

Bắc Mê tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa trong dịp Tết

Năm nay dịch Covid 19 không xuất hiện, nên so với cùng kỳ năm ngoái không có tình trạng khan hiếm hàng hóa và đột biến về tăng giá. Kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn  huyện. Hầu hết các cơ sở đã chấp hành nghiêm các quy định, có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khỏe đối với chủ cơ sở và người lao động, giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm; các sản phẩm hàng hóa có nhãn mác, hồ sơ gốc sản phẩm hàng hóa đồng thời có đủ các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở kinh doanh chưa chấp hành nghiêm túc quy định về niêm yết giá; sắp xếp, bố trí các mặt hàng một cách hợp lý, an toàn. Qua đây, các cơ quan chức năng của huyện cũng đã nhắc nhở và yêu cầu các chủ hộ kinh doanh, tiếp tục nâng cao nhận thức về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời xử lý nghiêm các chủ hộ cố tình vi phạm.

Kiểm tra chất lượng hàng hóa tại chợ phiên xã Minh Ngọc

Cùng thời gian này, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán, nhất là tại các xã, vùng sâu vùng xa. Trung tâm y tế huyện Bắc Mê đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tại trung tâm các xã. Qua thực tế vẫn còn cơ sở kinh doanh chưa chấp hành nghiêm túc quy định về niêm yết giá; sắp xếp, bố trí các mặt hàng một cách hợp lý, an toàn, hàng hóa hết hạn xử dụng. Qua đó yêu cầu các chủ hộ kinh doanh tự giác tiêu hủy theo quy định của pháp luật.
Theo kế hoạch từ nay đến Tết nguyên đán sẽ liên tục kiểm tra tại các phiên chợ xã, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, nhất là đồng bào vùng dân tộc thiểu số, để cho nhân dân đón Tết nguyên đán được trọn vẹn, an lành, phấn khởi bình an bên gia đình.

Đức Toàn - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập