Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê Sân chơi ý nghĩa từ lớp học bóng đá

03/07/2023 06:46 40 lượt xem

Với mong muốn giúp các em nhỏ có sân chơi lành mạnh, được rèn luyện sức khỏe và khơi dậy đam mê với môn thể thao vua, anh Trịnh Minh Toàn, giáo viên thể chất Trường trung học cơ sở Đường Hồng, huyện Bắc Mê, đã mở lớp học bóng đá, thu hút sự quan tâm đông đảo của các em nhỏ. 

Bắc Mê  Sân chơi ý nghĩa từ lớp học bóng đá

Dù chỉ mới đi vào hoạt động được khoảng gần tháng nay, kể từ ngày đăng thông báo tuyển sinh, xong lớp dạy bóng đá của anh Trịnh Minh Toàn đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và các em nhỏ trên địa bàn. Nắm được tâm lý, sự thiệt thòi của trẻ em vùng sâu vùng xa, ít được tham gia các hoạt động giải trí, thể thao để rèn luyện sức khỏe và phát triển năng khiếu của mình, vì vậy, anh Toàn cùng với một số đồng nghiệp đã mạnh dạn mở lớp dạy bóng đá, hiện lớp học có gần 50 thành viên, độ tuổi từ 7 đến 13 tuổi.
Trẻ em tham gia lớp học ở nhiều lứa tuổi, thể trạng, trình độ cũng như kỹ năng khác nhau, nên anh Toàn đã chia thành hai nhóm tuổi, một nhóm dành cho nhi đồng, học vào buổi sáng. Một nhóm dành cho thiếu niên học vào buổi chiều, để có phương pháp huấn luyện hợp lý. Đối với các nhóm nhỏ tuổi nhất, hoạt động tại các buổi tập chủ yếu là nâng cao khả năng vận động, làm quen với bóng và xem đá bóng như một trò chơi. Với nhóm lớn hơn hoặc những em có kỹ thuật cơ bản, khi tham gia sẽ được huấn luyện viên dạy thêm các kỹ năng như rê dắt bóng, chuyền bóng hay sút bóng, chiến thuật thi đấu.
Việc tạo dựng những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong dịp hè như lớp dạy bóng đá của anh Trịnh Minh Toàn sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để mọi trẻ em đều có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục toàn diện, và có những ngày hè bổ ích. Tạo động lực giúp các em có sức khỏe và tinh thần tốt, sẵn sàn bước vào năm học mới. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập