Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê đón đoàn du khách lữ hành đến tham quan du lịch tại huyện

30/09/2020 00:00 126 lượt xem

Ngày 29/9, huyện Bắc Mê đã đón đoàn du khách lữ hành đến tham quan du lịch lòng hồ, Căng Bắc Mê. Đón đoàn có Lãnh đạo Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện.

Đây là đoàn du khách có trên 20 người đến từ đại sứ quán Cu Ba, một số nước và các tỉnh thành như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.. Theo đó đoàn đã xuất phát từ huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, trên một chiếc thuyền du lịch hạng sang của Công ty du lịch Hải Anh, tỉnh Tuyên Quang, thuyền có trọng tải chở được trên 50 người, đảm bảo các điều kiện an toàn, ăn nghỉ ngay trên thuyền. Chỉ mất hơn 2 giờ đồng hồ thuyền đã cập bến thuyền huyện Bắc Mê.

Theo các thành viên trong đoàn cho biết, phong cảnh khu vực lòng hồ rất đẹp, mặt nước trong xanh cùng với hệ thực vật, sông núi, tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình, đi du thuyền trên sông tạo cho các du khách một cảm giác thư thái, thoải mái, dễ chịu bởi khí hậu trong lành, cảnh quan thiên nhiên phong phú hấp dẫn, vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, chưa bị phá vỡ bởi các công trình xây dựng, hay thương mại hóa bởi các đền, chùa dọc theo tuyến từ huyện Na Hang đến huyện Bắc Mê.

Cùng ngày đoàn đã đến thăm quan khu di tích lịch sử Căng Bắc Mê. Các thành viên cho rằng, đây là công trình kiến trúc không chỉ để phát triển du lịch về ý nghĩa lịch sử, mà cần phải giữ gìn để giáo dục cho các thế hệ mai sau về truyền thống yêu nước của các thế hệ cha anh đi trước, đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, một lòng kiên trung đi theo cách mạng, theo Đảng, Bác Hồ, tất cả vì nền độc lập chủ quyền của Tổ quốc.

Chuyến du lịch của đoàn lần này cũng là hiệu quả từ chương trình ký kết phát triển du lịch giữa huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang với huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang trong phát triển tuyến du lịch vùng Lòng hồ.

 


Tin khác

Thống kê truy cập