Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê thực hiện tổng kiểm soát các phương tiện

18/05/2020 00:00 94 lượt xem

Cùng với các địa phương trong cả nước. Sáng 15.5, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Công an huyện Bắc Mê đã tổ chức ra quân tổng kiểm tra phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xử lý vi phạm để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội.

 

Cụ thể trong đợt tổng kiểm soát lần này, huyện Bắc Mê sẽ thực hiện tổng kiểm soát trên các tuyến đường: Quốc lộ 34, Quốc lộ 280, Tỉnh lộ 176B, lực lượng CSGT sẽ huy động lực lượng, sử dụng tối đa phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, để xử lý mọi hành vi vi phạm giao thông. Đáng chú ý trong đợt tổng kiểm soát này, CSGT được phép dừng tất cả các xe để kiểm tra giấy tờ, xử lý các hành vi vi phạm. Trong đó, đặc biệt chú ý xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tránh vượt sai quy định, vi phạm về làn đường và không nhường đường cho xe khác, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá khổ, quá tải... Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong 5 tháng đầu năm 2020 lực lượng cảnh sát giao thông huyện Bắc Mê đã tiến hành kiểm tra, xử lý 215 trường hợp vi phạm, sử phạt hành chính trên 115 triệu đồng. Trong ngày đầu ra quân đã kiểm tra xử lý 10 trường hợp vi phạm, các lỗi chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Việc tổng kiểm tra phương tiện giao thông sẽ xử lý và hạn chế được nhiều trường hợp vi phạm từ đó nâng cao ý thức của người dân chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp. Được biết kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ sẽ được thực hiện từ ngày 15/5 đến ngày 14/6/2020.


Tin khác

Thống kê truy cập