Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê phát động hiến máu tình nguyện

11/10/2019 00:00 109 lượt xem

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Ngày 10/10, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Bắc Mê, phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh, tổ chức phát động hiến máu tình nguyện, thu hút trên 150 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng Công an trên địa bàn huyện tham gia.

Sau lễ phát động các tình nguyện viên được tổ chức khám sức khỏe, xét nghiệm máu và tư vấn sức khoẻ miễn phí, đồng thời được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. Qua khám sàng lọc và xét nghiệm đã thu được 62 đơn vị máu an toàn. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển đến Ngân hàng máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang để hỗ trợ cứu sống người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình bệnh nhân, giúp ngành y tế giảm bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của nhân dân trong huyện. Đồng thời là dịp giáo dục truyền thống tương thân, tương ái, là tiền đề cho phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng dân cư. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cấp, các ngành, các đoàn thể và tầng lớp nhân dân về ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện.

Khen thưởng cho tập thể, cá nhân nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện

Dịp này Hội chữ thập đỏ tỉnh và Hội chữ thập đỏ huyện Bắc Mê đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện.


Tin khác

Thống kê truy cập