Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê chủ động phòng chống đói rét cho gia súc

06/12/2019 00:00 153 lượt xem

Mùa đông năm nay dự báo thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn, xuất hiện rét đậm, rét hại, do vậy huyện Bắc Mê đã sớm chỉ đạo các xã, hộ chăn nuôi chủ động các biện pháp phòng, chống đói rét, bảo vệ đàn vật nuôi.

Xã Giáp Trung có tổng đàn gia súc hơn 3.000 con. Để phòng chống đói, rét cho đàn gia súc gia cầm, xã đã tập trung chỉ đạo các thôn triển khai kế hoạch, các hội, đoàn thể, trưởng thôn tuyên truyền tại các cuộc họp thôn và hưỡng dẫn nhân dân, các hộ chăn nuôi làm chuồng trại, che chắn, dự trữ thức ăn thô và thức ăn tinh. Cùng với xã Giáp Trung, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện chống đói rét cho đàn gia súc, và sự vào cuộc tích cực chủ động của người dân.

Toàn huyện Bắc Mê hiện có trên 20.618 con trâu và đàn bò 8.243 con. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra đối với đàn vật nuôi, công tác tuyên truyền phổ biến phương pháp bảo vệ đàn gia súc, gia cầm được huyện Bắc Mê đẩy mạnh, triển khai quyết liệt. Thời điểm này, bà con cũng đã tăng cường các biện pháp chăm sóc, vỗ béo đàn gia súc để tăng sức đề kháng với đói rét và dịch bệnh.

Huyện Bắc Mê xác định là nâng cao nhận thức về tác hại của rét đậm, rét hại cho người chăn nuôi, từ đó phát huy tính chủ động trong phòng, chống đói rét, bảo vệ đàn vật nuôi. Đến thời điểm này,với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chủ động chuẩn bị các điều kiện bảo vệ đàn gia súc, gia cầm của các hộ chăn nuôi, huyện Bắc Mê phấn đấu duy trì và phát triển ổn định đàn gia súc, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại trên đàn vật nuôi trong mùa Đông này.


Tin khác

Thống kê truy cập