Văn hóa - Xã hội

Bắc Mê đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động

12/05/2016 00:00 236 lượt xem

Để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Bắc Mê cùng các Công đoàn cơ sở đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Các hoạt động mang tính chất quần chúng này đã và đang tạo ra những sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tham gia.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục thể thao đã được các cơ quan, đơn vị và người lao động quan tâm. Vào các buổi chiều sau giờ làm việc, từ các cơ quan trung tâm huyện đến các xã, thị trấn, trên các sân thể thao, bãi tập luôn sôi động các hoạt động thể dục thể thao. Những môn thể thao được cán bộ, công nhân viên chức ưu tiên lựa chọn để tập luyện và thi đấu chủ yếu là cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá và các môn thể thao dễ tập luyện khác. Nhằm thúc đẩy phong trào, động viên cán bộ, công nhân viên chức tại 42 công đoàn cơ sở trực thuộc trong huyện tích cực luyện tập thể dục thao, góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, hàng năm Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với các ngành tổ chức các giải thi đấu cầu lông, bóng đá, bóng chuyền nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như: Ngày thành lập Đảng (03/02), ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), hưởng ứng tháng Công nhân, ngày Công đoàn Việt Nam… và trong năm 2016 có thêm các hoạt động chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, mỗi giải đấu thu hút hàng trăm vận động viên, diễn viên tham gia. Từ đó Liên đoàn Lao động đã thành lập các đoàn vận động viên tham gia thi đấu và đạt nhiều giải cao do tỉnh tổ chức.

Để có được phong trào như trên, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, đề xuất với chính quyền, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện hỗ trợ nguồn kinh phí, xây dựng sân chơi thể thao, đầu tư trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cho phong trào thể thao phát triển. Vì vậy hầu hết các đơn vị đều có sân chơi thể thao, đặc biệt một số đơn vị đã đầu tư xây dựng các nhà thi đấu cầu lông, sân tennis, sân bóng đá mini. Sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, tại các đơn vị, không phân biệt giới tính, độ tuổi, chức vụ, đông đảo cán bộ đoàn viên đã sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động thể thao. Ngoài tập luyện tại đơn vị, một số đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ bóng đá, cầu lông, bóng chuyền của địa phương. Điều này đã giúp mọi người lấy lại sự cân bằng giữa làm việc và giải trí, thư giãn về tâm lý để phục vụ, hoàn thành công việc tốt hơn.

Để duy trì phong trào, Liên đoàn Lao động huyện thường xuyên chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhân dịp chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, chương trình xây dựng nếp sống văn hóa gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Các đơn vị công đoàn cơ sở thành lập đội văn nghệ thường xuyên tập luyện và tham gia các chương trình văn nghệ chào mừng đại hội Đảng, đại hội Công đoàn, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Với sự tham gia của hàng trăm diễn viên không chuyên đến từ các công đoàn cơ sở, nhiều tiết mục đặc sắc được lựa chọn và công diễn tại đêm giao lưu văn nghệ với. Các tiết mục ca, múa, nhạc thuộc thể loại dân ca, dân vũ mang đậm đà bản sắc dân tộc với chủ đề mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đất nước đổi mới thu hút được đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân tham gia theo dõi, cổ vũ. Từ hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ tại cơ sở đã phát hiện nhiều hạt nhân văn nghệ xuất sắc, góp phần làm giàu bản sắc văn hóa của giai cấp công nhân và đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương. Các hoạt động này cũng là dịp để tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và góp phần thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa.

Từ những kết quả đạt được, trong những năm qua Liên đoàn Lao động huyện Bắc Mê đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang tặng cờ thi đua, tặng bằng khen chuyên đề thể dục thể thao. Để tiếp tục xây dựng phong trào tập luyện văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, các cấp ủy Đảng, chính quyền đang tiếp tục thể hiện sự quan tâm, đầu tư, trong đó tổ chức công đoàn luôn đóng vai trò xung kích đi đầu. Việc duy trì và phát triển phong trào này đã và đang góp phần quan trọng để xây dựng nét đẹp văn hoá, tác phong làm việc, hình ảnh thân thiện, gần gũi của người cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong thời kỳ mới.


Tin khác

Thống kê truy cập