Thông tin tuyên truyền

Bắc Mê tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19 bằng tiếng dân tộc

27/04/2020 00:00 115 lượt xem

Thời gian qua, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Bắc Mê được triển khai thực hiện quyết liệt với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền bằng tiếng dân dân tộc giúp cho nhân dân các dân tộc chủ động phòng, chống dịch, thực hiện tốt việc giãn cách xã hội và không gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng.

Một ngày 2 buổi xe lưu động của Trung tâm VHTT&DL huyện Bắc Mê lại đi tuyên truyền, phát trên loa những thông tin mới cập nhật về diễn biến dịch bệnh Covid – 19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngoài tuyên truyền bằng tiếng phổ thông, còn thực hiện tuyên truyền dịch bệnh bằng tiếng các dân tộc: Tày, Dao, Mông để tuyên truyền đến các thôn, đặc biệt là những địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Theo đó, tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức đầy đủ về tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của đại dịch và cách phòng, chống dịch bệnh, tự nâng cao ý thức phòng dịch bệnh theo đúng hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế; tự bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng dân cư.

Với sự chủ động trong các hình thức tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền bằng tiếng dân tộc nhận thức, ý thức của người dân ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số về phòng, chống dịch bệnh đã được nâng lên. Đây chính là những việc làm thiết thực, hiệu quả để huyện Bắc Mê thêm quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Tin khác

Thống kê truy cập