Văn hóa - Xã hội

Bàn giao nhà ở theo quyết định 1953 tại xã Thượng Tân

12/07/2020 00:00 68 lượt xem

Ngày 10/7, BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Bắc Mê tổ chức bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình tại Thượng Tân. Dự lễ bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình có đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng TB & XH huyện; Lãnh đạo xã Thượng Tân.

2 ngôi nhà được bàn giao đợt này là hộ gia đình ông Giàng A Vư, thôn Nà Lại và hộ gia đình bà Tráng Thị Khải, thôn Tả Luồng là những gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn. Mỗi hộ được hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng từ chương trình làm nhà ở cho người có công, cựu chiến nghèo, hộ nghèo, khó khăn về nhà ở của Ban chỉ đạo tỉnh, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh, quyên góp ủng hộ. Các ngôi nhà được xây dựng theo mẫu nhà truyền thống của địa phương, Mỗi ngôi nhà có diện tích khoảng trên 70 m2. Theo đúng phương châm của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn thể của xã Thượng tân và cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã tích cực hỗ trợ ngày công lao động giúp các hộ san nền, đào móng, bó lãng nền nhà…, với gần 200 ngày công được huy động. Đến thời điểm này, cả 2 nhà được hoàn thành, bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng.

Tại buổi bàn giao đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó chủ tịch UBND huyện chúc mừng 2 hộ được trao nhà mới. Mong muốn rằng khi có được nơi ở ổn định, các gia đình sẽ an tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Tại đây đồng chí cũng đề nghị xã Thượng Tân tiếp tục ra quân giúp đỡ các hộ gia đình hoàn thành các phần việc như xây dựng nhà tắm, nhà vệ sinh, chằng néo mái nhà để tránh thiệt hại trong mùa mưa bão; đẩy nhanh tiến độ thi công các ngôi nhà được hỗ trợ làm nhà ở năm 2020 đảm bảo tiến độ đã đề ra.


Tin khác

Thống kê truy cập